20140723

ในประเทศอังกฤษ มีผู้คนจำนวนมากที่ออกไปทำงานอาสาสมัคร และงานการกุศลนอกบ้านเพื่อช่วยเหลือคนอื่น จนไม่ได้ใส่ใจดูแลบ้านของตนเอง เนื่องจากคิดว่าการออกไปช่วยคนอื่นเป็นสิ่งสำคัญกว่า...

รายการทีวีในประเทศอังกฤษที่มีชื่อว่า “You Deserve This House” จึงช่วยหาวิธีการ ให้อาสาสมัครผู้มีน้ำใจเหล่านั้น ได้รับการดูแลกลับคืนบ้าง จากกลุ่มคนที่พวกเขาเคยได้ช่วยเหลือเอาไว้ด้วยการช่วยตกแต่งบ้านใหม่ให้พวกเขา

แต่ปฏิบัติการตกแต่งบ้านใหม่จะต้องเป็นภารกิจลับสุดยอด เพื่อสร้างความประหลาดใจให้กับอาสาสมัครเจ้าของบ้านค่ะโดยทางรายการจะออกอุบายให้เพื่อนสนิทหรือญาติของอาสาสมัครที่เป็นเจ้าของบ้าน เป็นคนพาพวกเขาไปเที่ยวพักผ่อน ไปนวดตัวที่สปา หรือออกนอกเมืองไปประมาณ 1-2 วัน และระหว่างนั้น เหล่าผู้คนที่อาสาสมัครได้เคยช่วยเหลือไว้ ก็จะเข้ามาทำความสะอาด ทาสีบ้าน เปลี่ยนพรม เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์เก่าๆให้เหมือนใหม่

สาระสำคัญของรายการนี้คือ ทีมงานอยากช่วยให้คนที่ออกไปทำประโยชน์ให้ผู้อื่นและสังคม ได้รับรู้ว่าสิ่งที่พวกเขาทำนั้นส่งผลดีต่อชีวิตคนมากมายแค่ไหน และคนเหล่านั้นก็ซาบซึ้งและอยากแสดงความขอบคุณด้วยการช่วยดูแลบ้านให้เช่นกัน เป็นการเติมพลังให้อาสาสมัครและเป็นการฝึกให้ผู้ที่เคยได้รับการช่วยเหลือ ได้ลองเป็น “ผู้ให้” ผ่านการทำงานอาสาสมัครให้กับคนที่เคยช่วยพวกเขาไว้นั่นเอง

ไอเดียดีๆแบบนี้อยากให้เกิดขึ้นในบ้านเราบ้างนะคะ หากใครอยากลองชมรายการ ลองเข้าไปชมที่คลิปด้านล่างนี้ได้ค่ะ smile emoticon

https://www.youtube.com/watch?v=HrmKR7bVUTI