11-Surprising-Benefits-Of-Volunteering

เมื่อกล่าวถึงประโยชน์หรือสิ่งที่จะได้รับจากการทำงานอาสาสมัคร หลายคนอาจจะนึกถึงความรู้สึกดี จากการที่เราได้ช่วยเหลือผู้อื่น แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างที่คุณจะได้รับจากการทำงานอาสาสมัครค่ะ

1. Teach you new skills – เป็นการได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ งานใดๆล้วนสามารถเป็นงานอาสาสมัครได้ทั้งนั้น นั่นหมายถึงเมื่อคุณเข้าไปทำงานอาสาสมัครหลายครั้งที่มีความท้าทายจากสิ่ง ใหม่ๆที่คุณไม่เคยทำมาก่อน หากคุณได้ทดลองทำมันก็จะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ

2. Helps You Stay Active – ทำให้คุณรู้สึก ตื่นตัว กระตือรือร้น อยู่เสมอ บางครั้งสิ่งที่จำเป็นต้องทำมากที่สุดกลับเป็นสิ่งที่รู้สึกอยากทำน้อยที่ สุด การทำงานอาสาสมัครช่วยคุณได้ สำหรับการปลุกความรู้สึกให้เราตื่นตัวและ Active อยู่เสมอ

3. Fills Empty Spaces On Your Resumé – เป็นการสะสมประสบการณ์และสามารถเก็บเป็นประวัติการทำงาน ซึ่งการทำงานอาสาสมัครจะเป็นประโยชน์ต่อการสมัครเข้าทำงานต่างๆ

4. Can Lead To Work – การทำงานอาสาสมัครให้ประสบการณ์ และเปิดความคิดใหม่ๆให้คุณ ซึ่งอาจทำให้คุณรู้จักตัวเองมากขึ้น ว่าคุณอยากทำงานอะไร อยากมีอาชีพแบบไหน จากการได้มีประสบการณ์ทำงานอาสาสมัครในประเด็นนั้นๆมาก่อนแล้ว

5. Can Be Therapeutic – การทำงานอาสาสมัครสามารถช่วยเยียวยาทางด้านจิตใจ การทำงานอาสาสมัครช่วยให้เรามองสิ่งต่างๆออกไปจากตัวเอง เห็นโลก เห็นผู้คนรอบๆข้าง เห็นสังคมในมุมมองที่ต่างออกไป ซึ่งอาจทำให้เรามองเห็นชีวิตที่มีคุณค่าของตัวเราเอง และคุณค่าในสิ่งที่เราทำเพื่อสังคมได้

6. Can Help Improve Social Skills – การทำงานอาสาสมัครมีส่วนช่วยทำให้อยู่ร่วมกับผู้อื่นหรือเข้าสังคมได้ดีขึ้น เพราะว่าการทำงานอาสาสมัครส่วนมากต้องเป็นการทำงานร่วมกันกับผู้อื่น ซึ่งจะเป็นโอกาสให้ได้ฝึกและเรียนรู้ในการปรับตัวเพื่ออยู่ร่วมกันกับผู้ อื่น

7. Can Be Relevant Work Experience – ในการสมัครงาน การมีประสบการณ์มาก่อนเป็นส่วนสำคัญที่อาจทำให้คุณได้งานนั้นๆ การมีประสบการณ์จากการทำงานอาสาสมัคร เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้คุณเข้าใจงาน และจะเป็นประโยชน์ต่อการสมัครงานของคุณ

8. Can Teach You What Truly Matters – ทำให้คุณเรียนรู้มากขึ้นว่าอะไรคือสิ่งสำคัญกับชีวิตคุณ การทำงานอาสาสมัครจะนำพาคุณไปพบแง่มุมต่างๆของชีวิต ซึ่งอาจทำให้คุณพบเส้นทางใหม่ๆ คุณค่าใหม่ๆ ค้นพบสิ่งที่คุณอยากทำหรืออยากเป็นมากยิ่งขึ้น

9. Helps You Make New Friends – การทำงานอาสาสมัครทำให้คุณมีเพื่อนใหม่ๆ มีความสัมพันธ์ดีๆกับคนกลุ่มใหม่ๆ

10. Helps You Expand Your Network – การทำงานอาสาสมัคร คุณจะได้พบเจอกับผู้คนมากมาย ได้รู้จักผู้คนในหลากหลายสาขาอาชีพ ซึ่งจะทำให้คุณมีเครือข่ายเพื่อนที่หลากหลายกว้างขวาง

11. Helps You Grow – การเป็นอาสาสมัครจะช่วยทำให้คุณเติบโต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทักษะความเชี่ยวชาญที่จะเพิ่มพูนขึ้น หรือการที่คุณเรียนรู้และเติบโตภายในจิตใจด้วยค่ะ

ทำงานอาสาสมัครแล้วๆได้ประโยชน์เยอะขนาดนี้ มาเป็นอาสาสมัครกันเถอะค่า

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.lifehack.org/…/11-surprising-benefits-volunteeri…