ขอประเดิมด้วยการพาไปรู้จัก เว็บไซต์อาสาสมัครแบบเด็กแนวของเมืองผู้ดีกันค่ะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
DO IT .ORG ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่พ.ศ. 2544 นี้ เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลอาสาสมัครที่ถือได้ว่าสมบูรณ์แห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษเลยทีเดียว

ทั้งด้วยหน้าตาของเว็บไซต์ที่แม้จะเป็นเว็บ database แต่ก็ดูทันสมัยถูกใจวัยรุ่นเอามากๆ และข้อมูลที่แน่นปึ้กอัพเดทอย่างสม่ำเสมอ จึงไม่น่าแปลกใจที่แต่ละเดือนจะมีผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 50,000 ครั้ง

เว็บไซต์แห่งนี้ รวบรวมข้อมูลของ 360 หน่วยงานอาสาสมัครในประเทศอังกฤษ และอีก 40 องค์กรการกุศลระดับชาติ ซึ่งข้อมูลต่างๆจะได้รับการดูแลและปรับปรุงอยู่เสมอในระดับท้องถิ่นเอง ด้วยซอฟท์แวร์ที่เรียกว่า “ V-Base”

เจ้า V-Base นี้เป็นที่นิยมอย่างมากในบรรดาองค์กรที่ทำงานกับอาสาสมัครทั้งหลาย เพราะความที่ใช้งานง่าย ทุกวันนี้ do-it.org.uk มีข้อมูลงานสำหรับอาสาสมัครในประเทศอังกฤษกว่า 800,000 งาน และสามารถค้นหางานที่เหมาะสมได้ เพียงแค่ใส่รหัสไปรษณีย์เท่านั้นเอง

นอกจากฐานข้อมูลอาสาสมัครที่แน่นเอี้ยดและมีประสิทธิภาพแล้ว ภายในเว็บไซต์ยังมีเนื้อหากระตุ้นจิตอาสาของวัยมันส์อีกมากมาย ทั้งส่วนที่เป็นแมกกาซีนที่นำเสนอรูปแบบอาสาสมัครที่หลากหลาย และมี blog ให้อาสามาสื่อสารกัน ในหน้าตาเว็บไซต์ที่เรียบง่าย สีสันสดใสที่เชื่อได้ว่า ถูกใจวัยโจ๋ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน