ชีวิตหลังพวงมาลัย พี่นัท : (สมศักดิ์ วงศ์เงิน) เจ้าหน้าที่ทีม Delivery มูลนิธิกระจกเงา

** เข้าสู่ปีที่2 ของการทำงานที่ มูลนิธิกระจกเงา หน้าที่ให้บริการขับรถรับของบริจาคถึงบ้าน ถึงออฟฟิต ไม่ได้ขับรถไปจอดรอรับอย่างเดียว เป็นทั้งคนขับ คนขน คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้บริจาค พี่นัทเล่าให้ฟังว่า ออกรับของวันละ 3-4 คิว ต้องบริหารเวลา และความรับผิดชอบ ให้ทันเวลานัดหมาย อุปสรรคบางครั้ง ไปรับของไม่ทันเวลา ต้องโทรศัพท์สื่อสารเลื่อนเวลาหรือวันกับผู้บริจาค ซึ่งทางผู้บริจาคก็เข้าใจการทำงาน เพราะบนถนนเส้นทางการจราจรย่อมมีปัญหาการติดขัด

*** การทำงานช่วงเช้าที่สุด พี่นัท ต้องออกเดินทางในช่วง ตี5 กลับดึกสุด 4ทุ่ม คิวการรับของกว่า10 จังหหวัด ที่ออกคอยให้บริการ ขับรถไปรับของที่ได้รับบริจาคนั้นมากระจายส่งต่อให้กับผู้ที่ขาดแคลน

*** 1ปีเต็ม กับชีวิตหลังพวงมาลัย พี่นัทบอกกับเราชาวกระจกเงาว่า ผมภูมิใจที่ได้ทำงานนี้ สำหรับพวกเราชาวกระจกเงาก็เช่นกันครับ หน้าที่ของ จนท.ทีม Delivery ไม่ได้เป็นเพียงแค่คนขับรถ ทุกคนคือตัวแทนขององค์กร รับผิดชอบงาน และให้ความสำคัญต่อผู้บริจาคทุกราย ผู้บริจาคท่านใดได้พบเจอพี่นัท ทักทายกันได้นะครับ นอกจากเรื่องงาน สามารถสอบถามสูตรการทำน้ำเต้าหู้ให้อร่อยได้อีกด้วยครับ (พี่นัทกับภรรยา ทำน้ำเต้าหู้ขายทุกเช้าในซอยวิภาวดี44)