เจ้า หน้าที่มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ เป็นวิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การเตรียมความพร้อมให้อาสาสมัครก่อนพาน้องไปเที่ยวทะเล” ตามโครงการ “พลังอาสาสมัคร สร้างสุขให้เด็กในสถานสงเคราะห์” วันที่ 30 พฤษภาคม 2555เวลา 09.30 – 13.30 น. ณ สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา (บ้านเฟื่องฟ้า) เพื่ออบรมเสริมความรู้ให้แก่อาสาสมัครมือใหม่ ได้มีความรู้ความเข้าใจ และ เตรียมความพร้อมให้กับอาสาสมัครในการดูแลเด็กพิการได้อย่างถูกต้อง

ซึ่งโครงการ “พลังอาสาสมัคร สร้างสุขให้เด็กในสถานสงเคราะห์” ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยที่โครงการดังกล่าวกำหนดพื้นที่ปฏิบัติงานอาสาสมัคร รวม 4 แห่ง ได้แก่ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด, สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท, สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา(บ้านเฟื่องฟ้า) และ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี

โดย มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการโครงการฯ ของ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้เป็นที่ปรึกษาทางด้านวิชาการ แก่ โครงการ อาสาสมัคร ของ สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา(บ้านเฟื่องฟ้า) และ เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิเพื่อเด็กพิการ ได้รับแต่งตั้ง ให้เป็นกรรมการ ประจำโครงการฯ ด้วย

ที่มา http://www.fcdthailand.org/news/detail.php?contentid=0009&postid=0000219