volantia2นักเรียนกลุ่มอายุ20-30 มีส่วนร่วมในกิจกรรมอาสาสมัครและงานทางสังคมเพิ่มขึ้นแรงบันดาลใจมาจาก เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น จากผลสำรวจแบบสอบถาม วัยรุ่น90%เริ่ม เป็นอาสาสมัครเมื่อเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ทางฝั่งตะวันออกของประเทศ ญี่ปุ่น ต่างตอบว่า ตกใจกับสถานที่ที่เกิดผลกระทบ โดยที่กว่า 60% สมัครใจในการเข้าร่วม และในฐานะที่เป็นอาสาสมัครที่ทำกิจกรรมของมหาวิทยาลัยกว่า 40% ที่ตั้งอยู่ในแถบจังหวัดอิวาเทะ มิยางิและฟุกุชิม่า
มหาวิทยาลัยเมจิในกรุงโตเกียว ในเขตอุระยะซุจังหวัดจิบะ เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมจากนักเรียนว่า เป็นครั้งแรก บางกรณีในวันหยุดยาวเป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับนักศึกษามุ่งมั่นที่จะสร้าง พื้นที่ได้รับผลกระทบที่จะส่งหนังสือแจ้งการระงับ กล่าวว่า “มีความสำคัญอย่างไรกับความต้องการของท้องถิ่น

กล่าวว่าอยากกลับมาอีกครั้งเพื่อดูความเจริญเติบโต หลังจากที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ก็ได้รับการช่วยเหลือจากผู้คนทั่วประเทศ อาสาสมัครจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในปีนี้นำไปพัฒนาในท้องถิ่นของตน ที่ประชุม Sugawara Yumi ของตัวแทนของอาสาสมัครพยาบาล Kyan’nasu เยี่ยมชมประเทศ

ไม่เพียงแต่จะช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจากเหตุการณ์ แม้แต่ในตอนนี้ก็ยังมีอาสาสมัคร ผู้ดูแลอยู่ เมื่อเดือนเมษายนปีนี้ มีแม่ที่เดินทางไปโอกินาว่ากับลูกสาวอีกสองคนที่ป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่หาย มีพยาบาลอาสาสมัครหนึ่งคนร่วมเดินทางไปด้วยด้วยความยากลำบากในเวลาหนึ่ง อาทิตย์

จากนั้นก็ให้ผมเป็นพยาบาลในจังหวัดโอกินาว่าเพื่อคอยช่วยเหลือ นายซุกาวาระ

ความรู้สึกที่เรียกว่า อยากทำงานอะไรเพื่อสังคม ถึงแม้ว่าจะไม่ไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือผมก็มีความเชื่อมั่นในตัวเอง เช่นกิจกรรมที่นำไปสู่ภูมิภาคที่น่าสนใจ ซึ่งกิจกรรมจะมีรูปแบบ “ฉันต้องการบางสิ่งบางอย่าง” มีสถานที่แม้คุ้นเคยมากขึ้น

แต่ อาสาสมัครหรือการเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม แม้แต่ในช่วงสัปดาห์โกลเด้นวีคหรือวันหยุดยาว ที่จังหวัดอิวาเตะ และจังหวัดมิยางิก็ยังมีโครงการทำความสะอาดแม่น้ำริเวอร์ไซด์ ที่จังหวัดไซตามะก็มีโครงการฟื้นฟูทำความสะอาดแม่น้ำอายาเสะ

ไม่เสียค่าเข้าร่วมกิจกรรมเลยเป็นที่สนใจของบรรดาวัยรุ่นและพ่อแม่ที่พาลูกๆ ไปเข้าร่วมกิจกรรมด้วย ทั้งได้รับความสนุกสนานและได้ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย อีกทั้งผู้เข้าร่วมก็สามารถที่จะติดต่อข่าวสารทางเฟสบุ๊คได้ด้วย

ที่มา http://www.nipponnotsubo.com/jn/01207/0120701jn4volunteer.html