เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พี่อาสาแต่ละคนเตรียมตัวที่จะมาดูแลน้องกันเป็นอย่างดี เช่น  น.ส.ศศิโศภา  สวนยิ้ม(ก้อ) พกแท็ปเล็ตมาเปิดการ์ตูนธรรมะให้น้องๆ ดู แต่น้องอายุแค่ 8 เดือนนะ  ซึ่งพี่ก้อบอกว่า “จะได้ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้น้องเขาตั้งแต่เล็กเลย”  ส่วนพี่อาสาคนอื่นๆก็เล่านิทาน  พาน้องหัดเดิน นวดสัมผัสน้อง  และก็ตามด้วยป้อนข้าว น้องบางคนใช้เวลานานมากกว่าจะกินข้าวหมดสักชาม  บางคนก็กินเร็วราวกับพายุ  แต่เด็กทุกคนหุ่นสมบูรณ์เหมือนลูกขนุนกันเกือบทุกคน

ส่วนพี่ๆอาสาวันศุกร์ก็มีความสุขเช่นกันที่ได้มาหาน้อง มาดูแลพวกเขา เช่น เดียวกับนายธีรเดช วงษ์จินดา(ธี) ที่เล่นเกมซ่อนของเล่นกับน้อง  โดยพี่เอาของเล่นซ่อนไว้ตรงโน้นตรงนี้(ใกล้สายตาของน้อง)  แต่พอพี่เอาของเล่นซ่อนไว้ด้านหลังของพี่ น้องก็จะทำเป็นหาของเล่นไม่เจอ  แล้วก็ทำทีเป็นเข้าปีนป่ายบนตัวพี่เพื่อมองหาของเล่นที่ซ่อนไว้  พอกอดพี่ได้นะก็ทำเป็นดีใจยิ้มหวานเชียวแต่สายตาไม่ได้มองพี่นะ มองไปยังของเล่นที่ถูกซ่อนเอาไว้อยู่  และเมื่อเจอของเล่นที่ซ่อนไว้แล้ว น้องก็คลายกอดจากพี่ทันที ทำให้พี่อดอมยิ้มไม่ได้กับความน่ารักปนความเจ้าเล่ห์นิดๆของน้อง

พอถึงเวลาที่พี่อาสาวันเสาร์เข้ามาดูแลน้อง  พี่เกือบทุกคนได้เตรียมอุปกรณ์มาเล่นกับน้อง ไม่ว่าเป็นสมุดระบายสี  พัดที่พับกับกระดาษ  แท็ปเล็ตที่มีตัวอักษร ก-ฮ  ส่วนน้องคนไหนไม่สนใจสิ่งเหล่านี้มากนะ พี่ๆก็จะพาน้องไปไหว้พระ พาไปเดินเล่น  ขี่จักรยาน เล่นเครื่องเล่นที่สนามเด็กเล่น  สอนหนังสือจากนิทานและฝึกเขียน ฝึกอ่าน  แต่ก็มีน้องบางคนไม่สนใจสิ่งต่างๆเหล่านี้เลย  น้องจึงชวนพี่อาสาไปปั้นดินน้ำมันแทนอย่างสนุกสนาน  เมื่อเวลาล่วงเลยจนถึงเวลาต้องส่งน้องๆ กลับไปทานอาหาร พี่ๆอาสาฯ  ต่างก็ร่ำลาและกอดน้องๆของตนเอง เพื่อเป็นการบอกให้รู้ว่า วันนี้หมดเวลาเล่นแล้วนะ แล้วเจอกันใหม่ในสัปดาห์ต่อไป นายตัณฑ์ติกร  เจริญอาภารัศมี(โบ๊ท) เล่าให้ฟังในวงแบ่งปันความสุขหลังเลี้ยงน้องว่า “ตอนไปส่งน้องที่บ้าน  น้องได้บอกว่าแล้วเจอกันใหม่นะ ถึงแม้จะเป็นเพียงคำสั้นๆ แต่ก็ทำให้หัวใจของพี่พองโตเลยทีเดียว ”
รายงาน โดย น.ส.วิลาสินี  แซ่แพ้
โครงการพลังอาสาสมัคร สร้างสุขให้เด็กในสถานสงเคราะห์
ที่มา http://www.thaihof.org