Social And Environment Policy

จากวิสัยทัศน์ที่ ทีโอที มุ่งมั่นตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า และสาธารณะชน สู่นโยบายที่ปลูกป่าชัดเจน ในการสร้างจิตสำนึกของความรับผิดชอบต่อสังคม (TOT CSR) ด้วย ทีโอที เชื่อว่าธุรกิจและสังคมจะมีความยั่งยืนได้ จะต้องเกื้อกูลซึ่งกันและกัน  ทีโอที จึงได้กำหนดแผนแม่บทความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ทีโอที พ.ศ. 2554 – 2557  ประกอบด้วย 3 ยุทธศาสตร์หลัก คือ

ยุทธศาสตร์ที่ 1 มุ่งสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมภายในองค์กร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและการยอมรับของพนักงาน ด้วยการมุ่งบริหารจัดการองค์กรตามหลักธรรมาภิบาล และแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างจริงจังและต่อเนื่อง มุ่งเน้นสร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อพนักงานมีจิตสำนึกในการให้บริการ สร้างทัศนคติเชิงบวกในการทำงาน และมีคุณภาพชีวิตการทำงานที่ดี

ยุทธศาสตร์ที่ 2 ให้การสนับสนุนด้านการศึกษา เพื่อการเรียนรู้ที่เท่าเทียม เป็นองค์กรที่มุ่งเน้นส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับสังคม ด้วยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัยมาจัดทำโครงการด้านการ ศึกษาและการเรียนรู้เพื่อพัฒนาเยาวชนและผู้ด้อยโอกาสในสังคมไทย ตลอดจนสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่สนองตอบความต้องการขั้นพื้นฐานในการติดต่อสื่อสารของประชาชนในพื้นที่ ห่างไกลและด้อยปลูกป่าโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอย่างเพียงพอ

ยุทธศาสตร์ที่ 3 สร้างการมีส่วนรวมในการสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาชุมชนและสังคม ภายนอกส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสัมพันธภาพที่ดีระหว่าง ทีโอที และกลุ่มเป้าหมายภายในนอกองค์กร ตลอดจนชุมชน ให้มีส่วนร่วมในการดูแล ช่วยเหลือสังคม อนุรักษ์สิ่งแวดลอม โดยสร้างเครือขายสังคมที่มีจิตสำนึกรักษ์โลก ด้วยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสื่อความรู้ การดูแลสิ่งแวดล้อม การใช้อย่างรู้คุณค่าและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: http://www.tot.co.th

ขอขอบคุณภาพจาก: www.rsunews.net, www.khobkhunclub.com, www.prosoftcrm.in.th