ชาวเน็ตยกนิ้ว Trash Hero ผู้พิชิตขยะเกาะหลีเป๊ะ อาสาสมัครทำความสะอาดชายหาด คืนทัศนียภาพสวยงามสู่ท้องทะเลไทย พร้อมวอนองค์กรส่วนท้องถิ่นยื่นความช่วยเหลือ

          เรียก ว่าเป็นกิจกรรมดี ๆ ที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้คนในสังคมเป็นอย่างยิ่ง เมื่อกลุ่มอาสาสมัครทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วม 40 คน ผู้เรียกตัวเองว่า “Trash Hero” หรือ “ผู้พิชิตขยะเกาะหลีเป๊ะ” ได้เดินหน้ากิจกรรมทำความสะอาดชายหาดบนเกาะราวี จังหวัดสตูล เก็บขยะที่ถูกทิ้งเกลื่อนกว่า 2,680 กิโลกรัม คืนหาดทรายขาวและทัศนียภาพสวยงามมาสู่ท้องทะเลของไทย ดังจะเห็นได้จากภาพความประทับใจที่เพจ Trash Hero Thailand ได้นำมาเผยแพร่ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559

Trash Hero

          สำหรับ ภารกิจทำความสะอาดของเหล่า Trash Hero นั้น คือการจัดโครงการทำความสะอาดขึ้นทั่วประเทศไทย ภายในปี 2559 โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากโครงการ Let’s Do It! World ที่ ประชากรโลกได้มีการเคลื่อนไหวรวมกัน ปลุกใจผู้คนและองค์กรทั่วโลกให้สร้างโลกที่ปราศจากขยะ เพื่อกระตุ้นให้มีการจัดการขยะอย่างชาญฉลาดและยั่งยืน หวังสร้างโลกที่สะอาดในอนาคต ปลูกฝังความรับผิดชอบแก่คนบนโลกไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ เพื่อทุกชีวิตบนโลกใบนี้

          อย่าง ไรก็ตามเพียงความร่วมมือภาคประชาชนอาจจะยังไม่เพียงพอแก่การดูแลท้องทะเลและ ชายหาดให้สวยสะอาดตลอดไป ทางกลุ่ม Trash Hero จึงหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับความช่วยเหลือจากองค์การบริหารส่วนตำบลด้วย โดยเฉพาะในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ เนื่องจากขณะนี้ทางกลุ่มต้องจ้างรถเก็บขยะและซื้อถุงขยะกันเอง ไม่ได้รับความช่วยเหลือใด ๆ เฉพาะเวลาที่มีคนมาตรวจงานของ อบต. เท่านั้นจึงมีเจ้าหน้าที่ออกมารับหน้า

Trash Hero

 

Trash Hero

 

Trash Hero

 

Trash Hero

 

 

Trash Hero

ที่มา http://travel.kapook.com/view142258.html
ภาพจาก  เพจเฟซบุ๊ก Trash Hero Thailand