“ครอบครัวเด็กยากจนจำนวนมากเข้าสู่สถานการณ์เดือดร้อนหนัก ไร้ข้าวกิน ไม่มีงานทำ”

นี่คือตัวอย่างหนึ่งของผลสำรวจครอบครัวกลุ่มเปราะบาง ได้แก่ เด็กในบ้านพักเด็กเล็ก เด็กอ่อนในชุมชน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ แรงงานรายวัน ฯลฯ จาก 13 จังหวัดทั่วประเทศ ที่กำลังเดือดร้อนจากสถานการณ์ Covid-19 นอกจากสร้างส่งผลต่อสุขภาพแล้ว ยังกระทบกับชีวิตและความอยู่รอด จากปัญหาถูกเลิกจ้าง ขาดรายได้ ขาดแคลนของกินของใช้ ทำให้เสี่ยงต่อการติดโรคมากขึ้นทวีคูณ

มาร่วมกันคนละไม้คนละมือช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบให้ยังดำเนินชีวิตต่อไปกับ “กองทุนเทใจช่วยครอบครัวเปราะบางให้รอดไปด้วยกัน” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง เทใจ ChangeFusion และอีกหลายมูลนิธิที่ทำงานกับกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ สามารถสนับสนุนได้ที่ https://bit.ly/3bbRHdT หรืออินสตาแกรม https://bit.ly/3eFOgOB

เป้าหมายระดมทุน 550,000 บาท เงินของคุณจะถูกกระจายให้กับมูลนิธิภาคีโครงการนี้ เพื่อเป็นทุนในการจัดเตรียมชุดยังชีพที่ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย ข้าวสาร อาหารแห้ง สบู่ ผงซักฟอก เงินเยียวยา หรือสิ่งของอื่นๆ

เราเชื่อว่าทางรอดที่ยั่งยืน คือ การรอดร่วมกันของทุกคน ซึ่งมาจากการหยิบยื่น“น้ำใจ” ให้แก่กัน

เหนืออื่นใด …พวกเราทุกคนยังคงต้องร่วมกันทำสิ่งเหล่านี้ -ต้องป้องกันตัวเองไม่ให้เป็นผู้ติดเชื้อ – ต้องปฏิบัติตนไม่ให้เป็นผู้แพร่เชื้อไม่ว่าจะทราบว่าตัวเองติดเชื้อแล้วหรือไม่ – ต้องไม่เป็นผู้สร้างข่าวและเผยแพร่ข่าวด้วยการแชร์ข้อมูลซึ่งไม่เป็นความจริงหรือไม่เป็นทางการ

#เทใจสู้โควิด #เราจะรอดไปด้วยกัน #ไม่ติดไม่แพร่ไม่แชร์มั่ว

แนวทางการดำเนินงานและการใช้เงินบริจาค

  1. ทางโครงการส่งแบบฟอร์มเพื่อรวบรวมความต้องการใน 1 เดือน ของแต่ละสถานที่ / ชุมชน ไปตามแต่ละมูลนิธิที่ร่วมงานกับโครงการ
  2. เมื่อได้เงินบริจาคมา ทางโครงการจะทำการกระจายเงินบริจาคไปให้กับทุกองค์กร  เพื่อเป็นทุนในการจัดเตรียมชุดยังชีพและหน้ากากให้กับครอบครัวเปราะบางที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยแบ่งเงินบริจาคตามสัดส่วนข้อมูลความต้องการความช่วยเหลือที่แต่ละมูลนิธิส่งมา
  3. ทางองค์กรต่างๆนำเงินบริจาคที่ได้รับไปจัดเตรียมชุดยังชีพหรือจัดเตรียมความช่วยเหลืออื่นๆ ตามที่ชุมชนต้องการ

เจ้าของโครงการ