ลงลายกระเป๋าผ้าเพื่องานพัฒนาเด็กด้อยโอกาส

4 – 5 ตค.63 ภายในงาน Jaitalad x ชุมชนพูนสุข

 

Painting Bag Volunteer to Support Child Development Center in Thailand / Oct 4 -5, 2020

ณ แบมบินี่ วิลล่า @ Bambini Villa  (เส้นทางสุขุมวิท 26  หรือ Big C ถ.พระราม 4)

 

กิจกรรมอาสาสมัคร “จิตอาสาลงลายกระเป๋าผ้า” ที่ทำต่อเนื่องมาหลายปี แล้วหยุดชงักไปช่วงโควิด-19 ระบาด กลับมาใหม่ครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ ชุมชนพูนสุข x Jaitalad  เพื่อสนับสนุนทุนและสิ่งของจำเป็นให้ศูนย์เด็กด้อยโอกาส และศูนย์เรียนรู้ในชุมชน ต่อมาเราขยายการสนับสนุนให้ครอบคลุมปัญหาด้านเด็กที่มีความหลากหลายไม่เฉพาะในศูนย์เด็กด้อยโอกาสในเมืองและต่างจังหวัด ให้สอดคล้องกับบริบทและสถานการณ์ในประเทศและอาเซียน (ASEAN) ที่เปลี่ยนไปทำให้ประเด็นและพื้นที่งานสนับสนุนด้านเด็กและเยาวชนหลากหลายขึ้น กล่าวคือ สนับสนุนศูนย์เด็ก ศูนย์การศึกษา  ครอบคลุมเด็กในศูนย์อพยพ เด็กย้ายถิ่น เด็กลูกผู้ใช้แรงงาน เด็กในไซต์งานก่อสร้าง ทั้งเด็กไทยและเด็กจากประเทศเพื่อนบ้าน ASEAN หรือเด็กจากการอพยพจากประเทศอื่นๆ  ทั้งนี้ในส่วนศูนย์เด็กด้อยโอกาส และศูนย์เรียนรู้ในชุมชนเดิม ก็ยังคงให้การสนับสนุนต่อไป เพราะเรายังมีศูนย์เด็ก โรงเรียนขนาดเล็กด้อยโอกาส และศูนย์เรียนรู้ในชุมชนมากมาย ขาดแคลนปัจจัยจำเป็น เช่น ของใช้จำเป็นประจำวัน อาหาร ข้าวสาร อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน ของกินของใช้ที่จำเป็นอื่นๆ ตลอดจนการสนับสนุนใหญ่ๆ เช่น สร้างอาคารเรียน สนับสนุนบุคลากรด้านการศึกษา เป็นต้น …เรายังคงมุ่งมั่นเป็นพลังเล็กๆที่จะส่งมอบความห่วงใยและสนับสนุนเด็กผู้ด้อยโอกาสกลุ่มต่างๆข้างต้น กิจกรรม “อาสาลงลายกระเป๋าผ้าเพื่อศูนย์เด็กด้อยโอกาส” ได้ปรับเป็น “อาสาลงลายกระเป๋าผ้าเพื่องานพัฒนาเด็กด้อยโอกาส” ให้ครอบคลุมกลุ่มเด็กและเยาวชนดังที่กล่าวมา และกิจกรรมนี้จะเป็นสื่อกลางในการสนับสนุนปัจจัยที่จำเป็น กิจกรรมจึงเปิดโอกาสให้อาสาสมัครได้ร่วมสร้างพลังอาสา เรียนรู้กลุ่มผู้ด้วยโอกาสในสังคมและได้ร่วมแบ่งปันแก่เพื่อนมนุษย์ไร้พรมแดน

กำหนดการ

วันที่ 4 -5 ตค 63

08:30 – 09:30 ลงทะเบียน

09:30 – 12:30 ร่วมทำกิจกรรมลงลายกระเป๋าผ้า เนื่องจากเป็นงานเปิดนอกสถานที่ จะทยอยทำกิจกรรมอาสาตามที่ผู้ไปลงทะเบียนก่อนหลัง

ความพร้อมก่อนอาสา

– ผู้สมัครแล้วเข้าร่วมไม่ได้ให้แจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน เพราะหากสมัครแล้วไม่เข้าร่วม จะทำให้ผู้อื่นที่รอคิวเสียโอกาสเข้าร่วม เป็นอุปสรรคในการเตรียมงานและเสียค่าใช้จ่ายในการเตรียมกิจกรรม

– งานไม่ต้องใช้ทักษะมาก ทำได้ทุกเพศวัยทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ มีเจ้าหน้าที่แนะนำก่อนทำ แต่ท่านต้องอดทน และมุ่งมั่นทำชิ้นงานให้เรียบร้อย

**เนื่องจากเราจัดนอกสถานที่ สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่มาทำกิจกรรมสามารถขอใบรับรองกิจกรรมได้หลังจบกิจกรรม โดยรับรองเวลาไม่เกิน 4 ชม. /ชุดกิจกรรม

ประสานกิจกรรม / Contact  

มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม(มอส.) Thai Volunteer Service (TVS)

409 ซ.โรหิตสุข ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวง/ เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

409 Soi Rohitsuk, Prachratbampen Rd., Huay Kwang, Bkk 10320

E-mail           volunteerservice@gmail.com   Website       www.thaivolunteer.org

โทร./ Phone       095-9977724 (วัน/เวลางาน office hour 09:00-17:30 น.)

 

การเดินทางไป แบมบินี่วิลล่า (Bambini Villa)

เข้าทางถนนพระราม 4 สามารถเดินเข้าไปข้าง Big C แบมบินี่ จะอยู่ด้านหลัง กรณีเข้าทางสุขุมวิท 26 ต้องต่อรถมอเตอร์ไซต์ แทกซี่ หรือขับรถไปเอง กรณีขับรถไป มีที่จดรถ ไปตามแผนที่ กดลิงค์

https://goo.gl/maps/bMVKY2kuKEnWh1eY8

วิธีการสมัคร:

จำนวนอาสาสมัครที่รับ:
ค่าใช้จ่าย:
พื้นที่ปฏิบัติงาน:
ปิดรับสมัครวันที่:
อีเมล:
เบอร์ติดต่อ: