อาสา เขียนศิลป์บนเสื้อเพื่อผู้ป่วยเรื้อรัง 3-4 ตค. 63

ภายในงาน Jaitalad x ชุมชนพูนสุข

T-Shirt Painting Volunteer to Support Chronically Ill Patients in Thailand; Oct.3-4, 2020

ณ แบมบินี่ วิลล่า @ Bambini Villa  (เส้นทางสุขุมวิท 26  หรือ Big C ถ.พระราม 4)

 

            จิตอาสา “เขียนศิลป์บนเสื้อเพื่อผู้ป่วยเรื้อรัง”เป็นกิจกรรมอาสาสมัครที่เริ่มจากการทำกิจกรรมเพื่อผู้ป่วยไตเรื้อรังกลุ่มหนึ่งที่ต้องล้างไตถี่ สัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ซึ่งนอกจากเสียเวลามากแล้วยังมีค่าใช้จ่ายสูงและเป็นอุปสรรคในการทำงาน รวมทั้งมีหลายคนเกิดโรคเรื้อรังต่อเนื่องอื่นๆตามมาด้วย จากการทำกิจกรรมกับผู้ป่วยไตเรื้อรังทำให้เราได้เรียนรู้ว่ายังมีผู้ป่วยโรคเรื้อรังจากหลายสาเหตุซึ่งมีความทุกข์ยากและลำบากไม่น้อยกว่าผู้ป่วยไต อาทิ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยแผลเรื้อรัง และโรคเรื้อรังอื่นๆ ต่อมาจึงได้พิจารณาช่วยเหลือแบ่งปันไม่เฉพาะผู้ป่วยไต แต่ครอบคลุมถึงโรคเรื้อรังอื่นๆ ที่อยู่ในภาวะยากลำบาก และก็อีกเช่นกัน กิจกรรมอาสาของเราก็เป็นเพียงกำลังเล็กๆ ที่จะช่วยเหลือผู้ปํวยที่ประสบปัญหา พร้อมกับส่งเสริมสังคมแห่งการให้ การแบ่งปัน ในขณะเดียวกันอาสาสมัครได้ร่วมพัฒนาตนเองและเรียนรู้สังคมด้วย ท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันครั้งนี้โดยมาร่วมทำกิจกรรมอาสากับเรา หรือท่านจะร่วมบริจาคของใช้จำเป็นสำหรับผู้ป่วยเรื้อรังกับเราได้ อาทิ กางเกงผ้าอ้อมผู้ใหญ่  กระดาษชำระ(ทิสชู)แบบแห้งและเปียก สายและอุปกรณ์ดูดเสลด ผ้ารองซับ อาหารเสริม และของใช้สำหรับผู้ป่วย เป็นต้น โครงการนี้ต่อมายังได้ไปสนับสนุนโครงการ “รับยาบริจาคต่อชีวิต” เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับโรงพยาบาลและผู้ป่วย โดยทางโครงการรับยาและวัสดุของใช้สำหรับผู้ป่วยมาคัดแยก แล้วจัดส่งเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อชีวิตผู้ป่วยต่อไป  กิจกรรมอาสาเขียนศิลป์ฯ หยุดชงักไปช่วงโควิด-19 ระบาด กลับมาใหม่ครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ ชุมชนพูนสุข x Jaitalad

กำหนดการ วันที่ 3 – 4 ตค. 63

13:00 – 14:30 ลงทะเบียน

17:00            ร่วมทำกิจกรรมอาสา เนื่องจากเป็นงานเปิดนอกสถานที่ จะทยอยทำกิจกรรมอาสาตามที่ผู้ไปลงทะเบียนก่อนหลัง  เสื้อที่ท่านทำเสร็จแล้ว ท่านจะได้ไปเป็นของตนเองหรือมอบผู้อื่นต่อไปก็ได้

ความพร้อมก่อนอาสา

– ผู้สมัครแล้วเข้าร่วมไม่ได้ให้แจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน เพราะหากสมัครแล้วไม่เข้าร่วม จะทำให้ผู้อื่นที่รอคิวเสียโอกาสเข้าร่วม เป็นอุปสรรคในการเตรียมงานและเสียค่าใช้จ่ายในการเตรียมกิจกรรม

– งานไม่ต้องใช้ทักษะมาก ทำได้ทุกเพศวัยทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ มีเจ้าหน้าที่แนะนำก่อนทำ แต่ท่านต้องอดทน และมุ่งมั่นทำชิ้นงานให้เรียบร้อย

**เนื่องจากเราจัดนอกสถานที่ สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่มาทำกิจกรรมสามารถขอใบรับรองกิจกรรมได้หลังจบกิจกรรม โดยรับรองเวลาไม่เกิน 4 ชม. /ชุดกิจกรรม

ประสานกิจกรรม / Contact  

มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม(มอส.) Thai Volunteer Service (TVS)

409 ซ.โรหิตสุข ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวง/ เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

409 Soi Rohitsuk, Prachratbampen Rd., Huay Kwang, Bkk 10320

E-mail           volunteerservice@gmail.com   Website       www.thaivolunteer.org

โทร./ Phone       095-9977724 (วัน/เวลางาน office hour 09:00-17:30 น.)

 

การเดินทางไป แบมบินี่วิลล่า (Bambini Villa)

เข้าทางถนนพระราม 4 สามารถเดินเข้าไปข้าง Big C แบมบินี่ จะอยู่ด้านหลัง กรณีเข้าทางสุขุมวิท 26 ต้องต่อรถมอเตอร์ไซต์ แทกซี่ หรือขับรถไปเอง กรณีขับรถไป มีที่จดรถ ไปตามแผนที่ กดลิงค์

https://goo.gl/maps/bMVKY2kuKEnWh1eY8

 

 

วิธีการสมัคร:

จำนวนอาสาสมัครที่รับ:
ค่าใช้จ่าย:
พื้นที่ปฏิบัติงาน:
ปิดรับสมัครวันที่:
อีเมล:
เบอร์ติดต่อ: