อาสา เข็มกลัดแบ่งปัน 5 – 6 ธค. 63

ร่วมกับชุมชนพูนสุข – ชุมชนเพื่อสังคมเกื้อกูล

ณ แบมบินี่ วิลล่า @ Bambini Villa  (ซ.อรรถกวี เส้นทางสุขุมวิท 26  หรือหลัง Big C ถ.พระราม 4)                                             

โครงการ จิตอาสา..เข็มกลัดแบ่งปันเพื่อเด็กและสตรีทีได้รับความรุนแรงและถูกละเมิด ริเริ่มเมื่อปี 2559 จากที่เราได้เรียนรู้เรื่องความรุ่นแรงต่อเด็กและสตรีที่ถูกกระทำความรุนแรงในประเทศไทย ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขตั้งแต่ปี 2547- 2561 ผู้ที่ถูกกระทำความรุนแรงซึ่งเป็นเด็กและสตรีที่ถูกกระทำรุนแรงมารับบริการทั้งสิ้น 247,480 ราย เป็นเด็ก 121,860 ราย และสตรี 119,331 ราย โดยการกระทำรุนแรงในเด็กมีสาเหตุมาจากการปล่อยปละละเลยของครอบครัว ขาดการดูแลอย่างเหมาะสมจนเป็นสาเหตุให้เด็กถูกกระทำรุนแรงทางเพศ มากที่สุด ส่วนใหญ่จะถูกกระทำโดยคนใกล้ชิด และส่วนในสตรีมีสาเหตุมาจากการหึงหวงทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันของคู่สมรส ซึ่งความรุนแรงนี้มีทั้งความรุนแรงทางร่างกาย ความรุนแรงทางอารมณ์และจิตใจ ความรุนแรงทางเพศ และความรุนแรงทางด้านการถูกละเลย หรือทอดทิ้ง ดังที่เป็นข่าวรายวันอยู่บ่อยครั้ง ในจำนวนผู้ถูกกระทำความรุนแรงเหล่านนั้นก็มักจะเป็นกลุ่มด้อยโอกาสด้านอื่นๆ เช่น การศึกษา ฐานะทางเศรษฐกิจ หรืออาศัยอยู่กับครอบครัวและชุมชนที่มีสิ่งแวดล้อมไม่เหมาะสม ซึ่งเมื่อได้รับความรุนแรงจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือเพื่อฟื้นฟูทางด้านร่างกาย จิตใจ ที่พักพิง อาหาร เครื่องนุ่งห่ม หรือต้องได้รับความความช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย

เราตระหนักถึงความจำเป็นที่จะช่วยเหลือฟื้นฟูให้เขาเหล่านั้นสามารถกลับคืนสู่ครอบครัว ชุมชน และสังคมอย่างปกติสุขอีกครั้ง อีกครั้ง จึงจัดกิจกรรมอาสาสมัคร “เข็มกลัดแบ่งปันเพื่อเด็กและสตรี” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันความช่วยเหลือ และเยียวยาเด็กและสตรีที่ได้รับผลกระทบจากการถูกกระทำความรุนแรงดังกล่าวข้างต้นต่อไป นอกเหนือจากที่อาสาสมัครได้ร่วมสมทบค่าอุปกรณ์ทำเข็มกลัด และได้รับเข็มกลัดกลับไปแล้ว ท่านจะได้เรียนรู้วิธีการทำเข็มกลัดกับเราด้วย

กำหนดการ วันที่ 5 – 6 ธ.ค. 63

ลงทะเบียนวันใดวันหนึ่ง หรือสองวันได้ โดยท่านสามารถระบุรอบลงทะเบียนได้ดังนี้  10:00 น. 11:00 น. 13:00 น. 14:00 น. 15:00 น.

ด้วยเป็นงานเปิดนอกสถานที่ จะทยอยทำกิจกรรมอาสาตามที่ผู้ไปลงทะเบียนก่อนหลัง

**เนื่องจากเราจัดนอกสถานที่ สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่มาทำกิจกรรมสามารถขอใบรับรองกิจกรรมได้หลังจบกิจกรรม โดยรับรองเวลาไม่เกิน 4 ชม. /ชุดกิจกรรม

ความพร้อมก่อนอาสา

– ผู้สมัครแล้วเข้าร่วมไม่ได้ให้แจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน เพราะหากสมัครแล้วไม่เข้าร่วม จะทำให้ผู้อื่นที่รอคิวเสียโอกาสเข้าร่วม

– ให้ท่านเตรียมกรรไกร สำหรับใช้ส่วนตัวในวันกิจกรรม

– งานไม่ต้องใช้ทักษะมาก ทำได้ทุกเพศวัยทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ มีเจ้าหน้าที่ช่วยแนะนำก่อนทำ แต่ท่านต้องอดทน และมุ่งมั่นทำจนเสร็จ

**เนื่องจากเราจัดนอกสถานที่ สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่มาทำกิจกรรมสามารถขอใบรับรองกิจกรรมได้หลังจบกิจกรรม โดยรับรองเวลาไม่เกิน 4 ชม. /ชุดกิจกรรม

ประสานกิจกรรม / Contact  

มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม(มอส.) Thai Volunteer Service (TVS)

409 ซ.โรหิตสุข ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวง/ เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

409 Soi Rohitsuk, Pracharatbampen Rd., Huay Kwang, Bkk 10320

E-mail           volunteerservice@gmail.com   Website       www.thaivolunteer.org

โทร./ Phone       095-9977724 (วัน/เวลางาน office hour 09:00-17:30 น.)

การเดินทางไป แบมบินี่วิลล่า (Bambini Villa)

เข้าทางถนนพระราม 4 สามารถเดินเข้าไปข้าง Big C แบมบินี่ จะอยู่ด้านหลังฝั่งขวามือ กรณีเข้าทางสุขุมวิท 26 ต้องต่อรถมอเตอร์ไซต์ แทกซี่ หรือขับรถไปเอง กรณีขับรถไป มีที่จดรถ ไปตามแผนที่ กดลิงค์   https://goo.gl/maps/bMVKY2kuKEnWh1eY8

กรณีเดินทางรถไฟฟ้า MRT สามารถลงที่สถานนี้ศูนย์สิริกิติ์ แล้วนั่งรถเมล์ไปราว 3 ป้ายลงบิ๊กซี แล้วเดินเข้าไปถนนด้านหลังขวามือบิ๊กซี

วิธีการสมัคร:

จำนวนอาสาสมัครที่รับ:
ค่าใช้จ่าย:
พื้นที่ปฏิบัติงาน:
ปิดรับสมัครวันที่:
อีเมล:
เบอร์ติดต่อ: