ณ แบมบินี่ วิลล่า @ Bambini Villa  (ซ.อรรถกวี เส้นทางสุขุมวิท 26  หรือหลัง Big C ถ.พระราม 4)

** เนื่องจากสถานการณ์โควิด จึงรับอาสาจำกัดเพื่อรักษาระยะห่าง ให้ท่านนำหน้ากากมาด้วย ส่วนเจล ล้างมือทางมูลนิธิเตรียมไว้ให้ตลอดกิจกรรม Volunteer must always wear mask to protect COVID-19, we provided alcohol cleaning gel.

For English please scroll down

โครงการ จิตอาสา..เข็มกลัดแบ่งปันเพื่อเด็กและสตรีทีได้รับความรุนแรงและถูกละเมิด ริเริ่มเมื่อปี 2559 จากที่เราได้เรียนรู้เรื่องความรุ่นแรงต่อเด็กและสตรีที่ถูกกระทำความรุนแรงในประเทศไทย ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขตั้งแต่ปี 2547- 2561 ผู้ที่ถูกกระทำความรุนแรงซึ่งเป็นเด็กและสตรีที่ถูกกระทำรุนแรงมารับบริการทั้งสิ้น 247,480 ราย เป็นเด็ก 121,860 ราย และสตรี 119,331 ราย โดยการกระทำรุนแรงในเด็กมีสาเหตุมาจากการปล่อยปละละเลยของครอบครัว ขาดการดูแลอย่างเหมาะสมจนเป็นสาเหตุให้เด็กถูกกระทำรุนแรงทางเพศ มากที่สุด ส่วนใหญ่จะถูกกระทำโดยคนใกล้ชิด และส่วนในสตรีมีสาเหตุมาจากการหึงหวงทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันของคู่สมรส ซึ่งความรุนแรงนี้มีทั้งความรุนแรงทางร่างกาย ความรุนแรงทางอารมณ์และจิตใจ ความรุนแรงทางเพศ และความรุนแรงทางด้านการถูกละเลย หรือทอดทิ้ง ดังที่เป็นข่าวรายวันอยู่บ่อยครั้ง ในจำนวนผู้ถูกกระทำความรุนแรงเหล่านนั้นก็มักจะเป็นกลุ่มด้อยโอกาสด้านอื่นๆ เช่น การศึกษา ฐานะทางเศรษฐกิจ หรืออาศัยอยู่กับครอบครัวและชุมชนที่มีสิ่งแวดล้อมไม่เหมาะสม ซึ่งเมื่อได้รับความรุนแรงจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือเพื่อฟื้นฟูทางด้านร่างกาย จิตใจ ที่พักพิง อาหาร เครื่องนุ่งห่ม หรือต้องได้รับความความช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย

เราตระหนักถึงความจำเป็นที่จะช่วยเหลือฟื้นฟูให้เขาเหล่านั้นสามารถกลับคืนสู่ครอบครัว ชุมชน และสังคมอย่างปกติสุขอีกครั้ง อีกครั้ง จึงจัดกิจกรรมอาสาสมัคร “เข็มกลัดแบ่งปันเพื่อเด็กและสตรี” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันความช่วยเหลือ และเยียวยาเด็กและสตรีที่ได้รับผลกระทบจากการถูกกระทำความรุนแรงดังกล่าวข้างต้นต่อไป นอกเหนือจากที่อาสาสมัครได้ร่วมสมทบค่าอุปกรณ์ทำเข็มกลัด และได้รับเข็มกลัดกลับไปแล้ว ท่านจะได้เรียนรู้วิธีการทำเข็มกลัดกับเราด้วย

กำหนดการ วันที่ 3 เม.ย. 2564

ท่านสามารถระบุรอบลงทะเบียนได้ดังนี้ 9.00 น. 10:00 น. 11:00 น. 13:00 น. และรอบลงทะเบียนพิเศษ เวลา 14:00 15:00 น.

ด้วยเป็นงานเปิดนอกสถานที่ จะทยอยทำกิจกรรมอาสาตามที่ผู้ไปลงทะเบียนก่อนหลัง

**เนื่องจากเราจัดนอกสถานที่ สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่มาทำกิจกรรมสามารถขอใบรับรองกิจกรรมได้หลังจบกิจกรรม โดยรับรองเวลาไม่เกิน 4 ชม. /ชุดกิจกรรม

ความพร้อมก่อนอาสา

– ผู้สมัครแล้วเข้าร่วมไม่ได้ให้แจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน เพราะหากสมัครแล้วไม่เข้าร่วม จะทำให้ผู้อื่นที่รอคิวเสียโอกาสเข้าร่วม

– ให้ท่านเตรียมกรรไกร สำหรับใช้ส่วนตัวในวันกิจกรรม

– งานไม่ต้องใช้ทักษะมาก ทำได้ทุกเพศวัยทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ มีเจ้าหน้าที่ช่วยแนะนำก่อนทำ แต่ท่านต้องอดทน และมุ่งมั่นทำชิ้นงานให้เรียบร้อย และสามารถอยู่ร่วมกิจกรรตามเวลาที่กำหนด

– ให้อาสาสมัครรักษาเวลา เพื่อเราจะเริ่มกิจกรรมพร้อมกันตามขั้นตอน เนื่องจากวิทยากรไม่สามารถละจากกิจกรรมที่กำลังดำเนินอยู่มาเริ่มกับผู้ที่เพิ่งเข้าร่วมได้

– อาสาที่จะเข้าร่วมต้องเตรียมใจ เปิด ปรับ เปลี่ยน ในการทำงานร่วมกับผู้อื่น และการให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมร่วมกันทุกขั้นตอน

**สำหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง – การรับรองกิจกรรมสำหรับนักเรียน นักศึกษา เพื่อเป็นหลักฐานทางการศึกษา ท่านสามารถใช้แบบฟอร์มของสถาบัน หากไม่มีขอใช้แบบฟอร์มของมูลนิธิฯได้

การเดินทางไป แบมบินี่วิลล่า (Bambini Villa)

เข้าทางถนนพระราม 4 สามารถเดินเข้าไปข้าง Big C แบมบินี่ จะอยู่ด้านหลังฝั่งขวามือ กรณีเข้าทางสุขุมวิท 26 ต้องต่อรถมอเตอร์ไซต์ แทกซี่ หรือขับรถไปเอง กรณีขับรถไป มีที่จดรถ ไปตามแผนที่ กดลิงค์   https://goo.gl/maps/bMVKY2kuKEnWh1eY8

กรณีเดินทางรถไฟฟ้า MRT สามารถลงที่สถานนี้ศูนย์สิริกิติ์ แล้วนั่งรถเมล์ไปราว 3 ป้ายลงบิ๊กซี แล้วเดินเข้าไปถนนด้านหลังขวามือบิ๊กซี

ประสานกิจกรรม / Contact

มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม(มอส.) Thai Volunteer Service (TVS)

409 ซ.โรหิตสุข ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวง/ เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

409 Soi Rohitsuk, Pracharatbampen Rd., Huay Kwang, Bkk 10320

E-mail           volunteerservice@gmail.com   Website      www.thaivolunteer.org

โทร./ Phone       095-9977724 (วัน/เวลางาน office hour 09:00-17:30 น.)

“Sharing Brooches” volunteer –  to raise fund for Children and Women who were abused. This Volunteer Projects started in Thailand in the year 2016. Since we learned that lots of women and children in Thailand had got domestic violence including physical violence, emotional and psychological violence, sexual violence, and violent side of neglected or abandoned, as frequently in the daily news. Victims of violence, they are mostly from disadvantaged groups from any reasons, such as education, the economy, or are unsuitable living environment with a family and a community. We are aware of the need to help them in order that they can return safe to the society again. Our volunteer activity is to take part in sharing the help and healing the children and women affected by the violence.

Schedule Apr 3, 21

You can specify the round of registration as follows: 9:00 am, 10:00 am, 11:00 am, 1:00 pm, and special registration time at 2:00 pm. 3:00 pm.

Since it is an open field. Will gradually do volunteer activities according to the person who registered before after

** Moreover, we held off-site. For students who come to do this activity, you can request a certificate of activity after the activity. With guaranteed time no more than 4 hours / activity set

วิธีการสมัคร: การสมัคร ทาง e-mail ได้ที่ volunteerservice@gmail.com   โดยแจ้ง ระบุกิจกรรม“เข็มกลัดฯ วันที่ ......”   ชื่อ/สกุล .......  อาชีพ...... E-mail ...... เบอร์โทร....... ไม่รับสมัครทางโทร. กรณีสมัครเป็นกลุ่มต้องส่งชื่อผู้เข้าร่วมทุกท่านเพื่อลงทะเบียนล่วงหน้า โดยให้ชื่อผู้ประสานงานหลักเป็นชื่อลำดับแรก

จำนวนอาสาสมัครที่รับ: 25
ค่าใช้จ่าย: - ร่วมสมทบค่าอุปกรณ์ทำเข็มกลัด 200 บาท/คน โดยไม่ต้องโอนมาล่วงหน้า (ยกเว้นผู้ทีมาเป็นกลุ่ม 5 คนขึ้นไปเจ้าหน้าที่จะแจ้งให้โอนล่วงหน้า) กรุณาเตรียมเงินให้พอดีเป็นธนบัตรย่อย  **ผู้เข้าร่วมที่บริจาคสมทบสามารถขอออกใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้ ในวันกิจกรรม
พื้นที่ปฏิบัติงาน: กรุงเทพมหานคร
ปิดรับสมัครวันที่: 03/04/2021
อีเมล: volunteerservice@gmail.com
เบอร์ติดต่อ: (095) 997-7724