ชั้น 4 ห้องสุจิตรา อาคารมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม @ 4th Fl., Thai Volunteer Service Bldg.

** เนื่องจากสถานการณ์โควิด จึงรับอาสาจำกัดเพื่อรักษาระยะห่าง ให้ท่านนำหน้ากากมาด้วย ส่วนเจล ล้างมือทางมูลนิธิเตรียมไว้ให้ตลอดกิจกรรม Volunteer must always wear mask to protect COVID-19, we provided alcohol cleaning gel.

ผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 จำนวนมากที่ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ เด็กเล็กและผู้สูงวัยที่ต้องพึ่งพาคนวัยทำงานจึงยังเดือดร้อนขาดยาและอาหาร ….  จากเหตุการณ์ภัยพิบัติต่างที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ในหลายพื้นที่ หลายเหตุการณ์ หลากหลายรูปแบบ และล่าสุดคือภัยพิบัติจากโรคติดต่อ โควิด-19 ที่มีผู้ได้รับผลกระทบมากและจำนวนไม่น้อยได้รับผลกระทบยาว การช่วยเหลือเร่งด่วนมักจะมาพร้อมกับสถานการณ์ จากประสบการณ์หลายครั้งที่งานอาสาสมัครช่วยภัยพิบัติเราทำได้ไม่เต็มที่ เพราะอาสาสมัครภาคประชาชนขาดปัจจัยทุนสำรองในการลงไปช่วยเหลือกรณีเร่งด่วนได้ แม้กาย  ใจ และประสบการณ์พร้อมแล้วก็ตาม… เราจึงคิดสร้างสรรค์กิจกรรมเล็กๆขึ้นมาเพื่อให้ผู้คนตระหนักและเตือนใจเรื่องภัยพิบัติ พร้อมกับได้ร่วมช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ เป็นความช่วยเหลือเล็กๆน้อยจากน้ำใจชาวอาสา  โดยผู้รับประโยชน์จากงานอาสาครั้งนี้คือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดระยะยาว ขาดสิ่งของจำเป็นในชีวิต เช่น นม อาหาร ของใช้ สำหรับเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยไร้ที่พึ่ง

*** ทั้งนี้ท่านใดที่มีอาหารแห้ง (เช่นปลาแห้ง) ท่านสามารถหยิบติดมือมาร่วมแบ่งปันให้เราเป็นตัวกลางในการแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบภัยจากโรคระบาด Covid-19 ได้ ***

กิจกรรม : แต่งโอ่งจิ๋ว (ขนาดเท่าแก้วน้ำหรือแก้วหูมือถือ) ท่านจะได้ร่วมสร้าง พลังพลเมือง พลังอาสา ได้เรียนรู้เรื่องภัยพิบัติ, สถานการณ์ Covid-19 ทั้งได้ฝึกฝนตนเองผ่านกิจกรรมอาสา ได้เพื่อนร่วมทางอาสา แถมด้วยได้ความรู้วิธีการสร้างสรรค์ตกแต่งโอ่งจิ๋ว ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานหรือกิจกรรมอื่นๆ พร้อมกับได้รับผลผลิตโอ่งจิ๋วที่สร้างสรรค์ด้วยตนเองกลับไป หรือไปมอบ แก่คนอื่นต่อไป

กำหนดการ

13:00-13:30   ลงทะเบียน  / รู้จักกัน แนะนำโครงการ กิจกรรมเรียนรู้กาย-ใจ และร่วมทำกิจกรรมกิจกรรมแต่งโอ่งจิ๋วของอาสาสมัคร

17:00            พูดคุยกันก่อนกลับ จบกิจกรรมแล้ว โอ่งจิ๋วที่ท่านเป็นผู้ตกแต่ง ท่านจะได้รับไปเป็นผลงานใช้เองหรือจะ มอบเป็นของขวัญหรือให้ผู้อื่นใช้ประโยชน์ต่อไป

ความพร้อมก่อนอาสา

– ให้ท่านเตรียมกรรไกรสำหรับใช้ส่วนตัว

– ผู้สมัครแล้วเข้าร่วมไม่ได้ให้แจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน เพราะหากสมัครแล้วไม่เข้าร่วม จะทำให้ผู้อื่นที่รอคิวเสียโอกาสเข้าร่วม

– งานไม่ต้องใช้ทักษะมาก โดยใช้ทักษะการตัด แปะ ตกแต่ง เบื้องต้น ทำได้ทุกเพศวัยทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ เด็กเล็กถึงระดับประถมต้นควรมีผู้ปกครองเข้าร่วมด้วย มีเจ้าหน้าที่แนะนำก่อนทำ แต่ท่านต้องอดทนและมุ่งมั่นทำชิ้นงานให้เรียบร้อย

**สำหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง – การรับรองกิจกรรมสำหรับนักเรียน นักศึกษา เพื่อเป็นหลักฐานทางการศึกษา ท่านสามารถใช้แบบฟอร์มของสถาบันของท่านเองได้ หากไม่มีสามารถขอแบบฟอร์มของมูลนิธิฯใช้แทนได้

ประสานกิจกรรม / Contact

มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม(มอส.) Thai Volunteer Service (TVS)

409 ซ.โรหิตสุข ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวง/ เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

409 Soi Rohitsuk, Prachratbampen Rd., Huay Kwang, Bkk 10320

E-mail           volunteerservice@gmail.com   Website      www.thaivolunteer.org

โทร./ Phone       095-9977724 (วัน/เวลางาน office hour 09:00-17:30 น.)

การเดินทางไปมูลนิธิฯ  ตั้งอยู่ที่ซอยรัชดาภิเษก 14  สามารถมาทางรถไฟฟ้าใต้ดิน(MRT) ออกที่สถานีห้วยขวาง ประตู 1 เดินมาทาง ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ เลี้ยวซ้ายเข้าซอย 5 ประมาณร้อยเมตร เห็นตึกซัมเมอร์ ซ้ายมือ เดินลอดใต้ถุนตึกจนสุดแล้วเลี้ยวซ้ายจะถึงตึกมูลนิธิฯซ้ายมือ ตรงข้ามอาคารซัมเมอร์ 1 มาทางรถเมล์ (สาย 73ก 136  137  172  179  185  206  514 517) ลง ป้าย ซ.รัชดาภิเษก 14 หรือป้ายโรงเรียนกุนนที (ใกล้แยกรัชดา-ห้วยขวาง และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง) เดินเข้าในซอย14เห็นร้านเซเว่นให้เลี้ยวขวา ตรงมาจนถึงยูแมนชั่นแล้วเลี้ยวซ้าย ตรงมาเห็น Summer Mansion 3 เลี้ยวขวาเข้าทางศาลพระภูมิราว 30 เมตรจนสุดซอย ตึกมูลนิธิฯอยู่ซ้ายมือ ตรงข้ามซัมเมอร์ 1 หากท่านไม่ต้องการเดินสามารถนั่งวินมอเตอร์ไซค์บอกว่ามาตึกมูลนิธิ ฯ ติดซัมเมอร์แมนชั่น  ค่ารถ ประมาณ 15 บาท * งดนำรถมาเอง  ดูGPS ตามลิ้ง >>> https://goo.gl/maps/4dsmvEpuQUSNoNJT8

วิธีการสมัคร:

จำนวนอาสาสมัครที่รับ:
ค่าใช้จ่าย:
พื้นที่ปฏิบัติงาน:
ปิดรับสมัครวันที่:
อีเมล:
เบอร์ติดต่อ: