กรีน โลคอล ช็อป เกิดจากวิทยากรและผู้นำจิตอาสาที่เคยพาคณะค่ายกิจกรรม อบรม สัมมนา ไปอุดหนุนชุมชน ช่วยให้ชาวบ้านมีรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แต่เนื่องด้วยวิกฤตโรคระบาด ทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมได้และไม่มีนักท่องเที่ยว ชาวบ้านจึงไม่มีรายได้ จึงได้ร่วมมือกันนำสินค้าในท้องถิ่นต่างๆ มาเพิ่มมูลค่าด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่แล้วขายออนไลน์
       โดยมีการแบ่งรายได้ไปช่วยเหลือสังคม ในชื่อโครงการ ประชาชนช่วยกัน ( เอง ) ด้วยการตระเวนแจกอาหารและน้ำดื่มช่วยเหลือผู้ที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก กลุ่มเป้าหมายหลักได้แก่ คนตกงาน คนขับรถแท็กซี่ วินมอ’ไซค์ คนไร้บ้าน คนเก็บของเก่า พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของไม่ค่อยได้ เป็นต้น เพื่อช่วยประคับประคองกันไปชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
รับสมัคร จิตอาสา : ช่วยแจกอาหาร น้ำดื่ม
       โครงการของเราเป็นลักษณะขับรถตระเวนแจกตามข้างทางแวะเป็นจุดๆ เพื่อลดปัญหาการรวมตัวกันจำนวนมากของมวลชนโดยจะย้ายพื้นที่ไปเรื่อยๆ ในเขต กทม.และปริมลฑล จำนวนขึ้นอยู่กับรายได้ของโครงการ แจกประมาณสัปดาห์ละครั้ง หรืออาจเพิ่มรอบและจำนวนหากมีงบเพียงพอ ท่านที่สนใจจะเป็นจิตอาสาสามารถอินบ็อกเข้ามาพูดคุยเบื้องต้น ว่าสะดวกแบบไหนอย่างไร เพื่อจะได้นัดหมายกันต่อไป
ขอเชิญชวน ร่วมอุดหนุนสินค้าชุมชน ได้ที่ https://www.lazada.co.th/shop/green-local-shop
หรือ สนับสนุนโครงการประชาชนช่วยกัน ( เอง ) ได้ที่
บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารทหารไทยธนชาต 229-2-39130-3
ว่าที่ ร.อ.สราวุฒิ สารคำ และ น.ส.นภัสวรรณ พัทธนันท์ และ นายจตุพล รูปโฉม
รับชมรับฟังคลิปวีดีโอ => https://fb.watch/7TapZ1jgQW

วิธีการสมัคร: สมัครโดยส่งข้อความมาได้ที่เพจ กรีน โลคอล ช็อป https://www.facebook.com/GreenLocalShop.co.th

จำนวนอาสาสมัครที่รับ: 7
พื้นที่ปฏิบัติงาน: กรุงเทพมหานคร
ปิดรับสมัครวันที่: 31/12/2021
อีเมล: GreenLocalShop.co.th@hotmail.com
เบอร์ติดต่อ: (084) 526-6834