โครงการ จิตอาสา..เพ้นท์ลายกระเป๋ายาและเขียนการ์ด  เพื่อใช้แพ็คยาส่งต่อให้ผู้ติดเชื้อCOVID ที่กลุ่มเปาะบาง ด้อยโอกาส เช่น ชุมชนคนจนเมือง ผู้ป่วยเรื้อรัง คนสูงวัย และต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้านเป็นต้น แม้สถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายลง แต่เราก็ยังต้องดูแลระมัดระวังป้องกันตัวอยู่เสมอ เวลานี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรายวันสูงหลักหมื่น ยารักษาอาการเบื้องต้นจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จำเป็นสำหรับกลุ่มติดเชื้อ เราจึงจัดกิจกกรรมการเพ้นท์ถุงใส่ยาเพื่อแพ็คยา ส่งต่อผนอกจากส่งต่อยาแล้วเรายังส่งต่อกำลังใจดีๆผ่านกระเป๋าใส่ยา และการ์ด และยังเป็นการลดการใช้ถุงพลาสติกอีกด้วย

เราเชื่อว่าการดูแลแบ่งปันกัน จะทำให้สังคมเรารอดจากโควิดไปด้วยกัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันความช่วยเหลือส่งต่อกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบ นอกเหนือจากที่อาสาสมัครได้ร่วมสมทบค่าอุปกรณ์ในการจัดทำกระเป๋าแพ็คยาแล้ว ยังเป็นการส่งต่อกำลังใจดี ๆ ผ่านการเขียนการ์ดให้กำลังให้ทุกคนผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน

นอกจากกิจกรรมเพ้นท์กระเป๋าใส่ยาแล้ว ภายในงานยังมีตลาดสินค้าอินทรีย์จากหลากหลายพื้นที่ และสินค้ากลุ่มชมชนประมงพื้นบ้าน ให้ได้เดินเลือกชมและอุดหนุนสินค้าจากแหล่งชุมชนต่างๆอีกด้วย

** เนื่องจากสถานการณ์โควิด จึงรับอาสาจำกัดเพื่อรักษาระยะห่าง ให้ท่านนำหน้ากากมาด้วย ส่วนเจลล้างมือทางมูลนิธิเตรียมไว้ให้ตลอดกิจกรรม Volunteer must always wear mask to protect COVID-19, we provided alcohol cleaning gel.

กำหนดการ เสาร์ 2 เม.ย 65

เพื่อลดความแออัดในสถานการณ์โควิด เรากำหนด รอบลงทะเบียนกิจกรรมดังนี้

รอบลงทะเบียน 09:00  ,รอบ 09:30 ,รอบ 10:30 ,รอบ 11:30 ,รอบ 13:30 ,รอบ 14:30 และรอบ 15:30

ด้วยเป็นงานเปิดนอกสถานที่ จะทยอยทำกิจกรรมอาสาตามที่ผู้ไปลงทะเบียนก่อนหลัง

**เนื่องจากเราจัดนอกสถานที่ สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่มาทำกิจกรรมสามารถขอใบรับรองกิจกรรมได้หลังจบกิจกรรม โดยรับรองเวลาไม่เกิน 4 ชม. /ชุดกิจกรรม 

การเตรียมตัว

– ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสวมหน้ากาอนามัย เพื่อรักษาความปลอดภัยระหว่างทำกิจกรรม

– ทางโครงการเครียม เจล  ไว้ให้สำหรับใช้ในวันกิจกรรม

สมัครทาง e-mail ได้ที่ volunteerservice@gmail.com   โดยแจ้ง ระบุกิจกรรม

“เพ้นท์กระเป๋าผ้าฯ วันที่…..”   ชื่อ/สกุล …….  อาชีพ…… E-mail …… เบอร์โทร…….

ไม่รับสมัครทางโทร. กรณีสมัครเป็นกลุ่มต้องส่งชื่อผู้เข้าร่วมทุกท่านเพื่อลงทะเบียนล่วงหน้า โดยให้ชื่อผู้ประสานงานหลักเป็นชื่อลำดับแรก

สมทบกิจกรรม เนื่องจากกิจกรรมเราไม่มีเงินทุนสนับสนุนจากภายนอก เป็นการร่วมแรงร่วมใจของผู้ต้องการแบ่งปัน อาสาที่เข้าร่วม สมทบทุนคนละ 200 บาท  ทั้งหมด 4 ชุด/ 1 คน

ผู้สมทบขอใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้

ธประสานกิจกรรม / Contact

มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม(มอส.) Thai Volunteer Service (TVS)

409 ซ.โรหิตสุข ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวง/ เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

409 Soi Rohitsuk, Pracharatbampen Rd., Huay Kwang, Bkk 10320

E-mail volunteerservice@gmail.com   Website www.thaivolunteer.org

โทร./ Phone      095-9977724 (วัน/เวลางาน office hour 09:00-17:30 น.)

 

การเดินทางไปสถานที่กิจกรรม

ไปเส้นทางสุขุมวิท 26 หรือ ซ.อรรถกวี ข้าง Big C ถ.พระราม 4 เดินตรงเข้าไปในซอยข้าง Big C ราว 100 แบมบินี่จะอยู่ด้านขวามือ จุดกิจกรรมจะอยู่ลานชั้นล่าง

วิธีการสมัคร:

จำนวนอาสาสมัครที่รับ:
ค่าใช้จ่าย:
พื้นที่ปฏิบัติงาน:
ปิดรับสมัครวันที่:
อีเมล:
เบอร์ติดต่อ: