กิจกรรมล่องเรือปลูกป่าชายเลน 27 พ.ค. 2566
@ คลองโคน–วัดค่ายบางกุ้ง-อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

       กรีน อีเว้นท์ Green Event ( กิจกรรมสีเขียว ) เป็นกิจการเพื่อสังคม ไม่ใช่บริษัท ไม่ใช่มูลนิธิหรือ NGO ( ไม่มีเงินเดือน ไม่มีรายได้จากเงินบริจาค ) แต่เป็นกลุ่มจัดค่ายกิจกรรม อบรม สัมมนา ศึกษาดูงาน และทริปท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยเน้นสนับสนุนชุมชน ให้ชาวบ้านมีรายได้ หากคนพื้นที่อยู่ได้ ทรัพยากรธรรมชาติก็จะอยู่ได้อย่างยั่งยืน งบประมาณที่เหลือจากการจัดกิจกรรม แบ่งไปสนับสนุนชมรมจิตอาสาไม่แสวงผลกำไร ในนามเพจ อาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อม www.facebook.com/EPV.or.th ( ผู้จัดเครือเดียวกัน ) และสะสมเป็นทุนทำงานเพื่อสังคมด้านต่างๆ โดยไม่ต้องอาศัยเงินบริจาค

กำหนดการ

วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2566

07.00 น รวมพลขึ้นรถที่ ปตท.สนามเป้า ( อยู่ใกล้ ททบ.5 หรือ BTS สนามเป้า ริมถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าอนุสาวรีย์ชัยฯ ดูแผนที่ได้ในห้องกิจกรรม ) , รถออก 07.30 น
– เดินทางโดยรถบัสแอร์ , กรณีใกล้วันเดินทางแล้วผู้เข้าร่วมไม่ถึง 30 คนค่าเหมารถบัสไม่พอขอสงวนสิทธิ์จัดเป็นรถตู้
– รถขึ้นขึ้นทางด่วนไปทางพระราม 2 ท่านที่จะขอขึ้นระหว่างทาง สามารถรอได้ที่หน้าบิ๊กซีพระราม 2 และโลตัสพระราม 2

09.00 น ( โดยประมาณ ) เดินทางถึงท่าเรือวัดคลองโคน
– เปลี่ยนเสื้อผ้าและเข้าห้องน้ำ
– ฟังการบรรยายเกี่ยวกับป่าชายเลนและวิธีปลูกป่าชายเลน
– ลงเรือ ณ ท่าเรือวัดคลองโคน
– นั่งเรือออกไปปลูกป่าชายเลนที่ปากอ่าว
– นั่งเรือดูสภาพป่าชายเลน ดูลิงแสม ( ห้ามเอาอาหารให้ลิง ) และดูวิถีประมงพื้นบ้าน เช่น การถีบกระดานเก็บหอยแครง การล้อมกล่ำปลาดุกทะเล การรอเคย การทำฟาร์มหอยแมลงภู่ เป็นต้น
– เล่นน้ำทะเล และเล่นสกีน้ำ ( เป็นกระดานโต้คลื่นใช้เรือลาก ดัดแปลงมาจากไม้กระดานเก็บหอยแครงของชาวบ้าน )
– เดินทางกลับถึงท่าเรือวัดคลองโคน อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า
– ทำบุญ ไหว้พระ ปิดทอง

12.00 น รับประทานอาหารกลางวัน เมนูพื้นบ้าน เช่น น้ำพริกกะปิกับปลาทูทอด , หอยแครงลวก , ชะครามราดกะทิ , แกงคั่วผักบุ้ง, ผัดพริกปลากระเบน , ต้มจืดปลาหมึกยัดไส้ ฯลฯ และของหวานรวมมิตร เป็นต้น

13.00 น เดินทางไปวัดค่ายบางกุ้ง นมัสการหลวงพ่อนิลมณีในโบสถ์ปรกโพธิ์ ( เป็นค่ายทหารเรือเก่าสมัยพระเจ้าตากสิน มีโบสถ์เก่าแก่ที่ถูกปกคลุมด้วยรากไม้สี่ชนิด ได้แก่ ต้นไทร ต้นโพธิ์ ต้นไกร ต้นกร่าง ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปเป็นมุมอันซีนไทยแลนด์ และมีกระแสความเชื่อเกิดขึ้นที่เมืองจีน จึงมีทัวร์จีน ฮ่องกง และไต้หวัน เดินทางมากราบไหว้ อธิฐาน ขอพรเป็นจำนวนมาก ) อีกฝั่งถนนตรงข้ามโบสถ์ มีสวนสัตว์ของวัด ซากเครื่องบินและรถทหารเก่า และกิจกรรมให้อาหารปลาท่าน้ำวัด

14.30 น เดินทางไปตลาดน้ำอัมพวา
– เดินเที่ยวชม ถ่ายรูป หาของกิน ซื้อของ ที่ตลาดน้ำอัมพวา

16.00 น กลับมาขึ้นรถ เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

คาดว่าน่าจะกลับถึงกรุงเทพฯ ประมาณหนึ่งทุ่ม ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร ความตรงต่อเวลาของสมาชิก เหตุสุดวิสัย และปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ

สิ่งที่สมาชิกต้องเตรียมไปด้วย
– หมวกกันและครีมกันแดด
– ถุงเท้าหนาและยาวถึงหัวเข่า ( ไม่ต้องเอาไปก็ได้ มีชาวบ้านนำมาวางขายในวันกิจกรรมคู่ 20 บาท )
– กางเกงขาสั้นสำหรับใส่ลุยโคลน

 

รับสมัคร 40 คน ( กรณีมีผู้สนใจเยอะขอสงวนสิทธิ์ให้ผู้จัดพิจารณาได้ว่าจะปรับเพิ่มจำนวนหรือไม่ )
ค่าสมัครคนละ 750 บาท
สิทธิ์ที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับ
(1) รถบัสแอร์ ไป-กลับ กรณีใกล้วันเดินทางแล้วผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ถึง 30 คน ขอสงวนสิทธิ์จัดเป็นรถตู้ ( มีประกันอุบัติเหตุคุ้มครองผู้โดยสารทั้งรถบัส รถตู้ )
(2) อาหารกลางวัน เมนูพื้นบ้าน 6-7 อย่าง และน้ำดื่ม
(3) เรือพาปลูกป่า และล่องชมทัศนียภาพ รวมถึงพาเล่นสกีน้ำ
(4) ต้นกล้า
(5) วัสดุอุปกรณ์ประกอบกิจกรรมและเอกสารการเรียนรู้
(6) สตาฟและวิทยากร
(7) ใบประกาศ ( จะได้รับเป็นไฟล์รูปภาพและ PDF หลังจบงาน สามารถนำไปประกอบพล็อต-รายงานของ นร. นศ. หรือเก็บไว้เป็นเรซูเม่ หรือเก็บสะสมไว้เป็นที่ระลึกได้ )

สำหรับคนที่จะเดินทางไปเองไม่ไปกับรถหมู่คณะ จำกัด 10 คน นัดพบที่โรงเรียนวัดคลองโคน 09.00 น สมทบค่าใช้จ่ายคนละ 500 บาท

*** คุณสมบัติผู้สมัคร ***
1. ไม่จำกัดอายุ ( เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน ) โดยท่านต้องพิจารณาเอาเองจากโปรแกรมว่าสุขภาพของท่านเหมาะสมกับโปรแกรมนี้หรือไม่
2. ผู้สมัครต้องมีความเข้าใจในคำว่าค่ายกิจกรรม หรือกิจกรรมเพื่อสังคม งานของเราเป็นแนวเข้าค่าย ไม่ใช่ลักษณะของบริษัททัวร์ท่องเที่ยว ( ไม่มีไกด์ทัวร์ มีแค่สตาฟคอยดูว่าคนขึ้นรถครบไม่ครบ )

*** ข้อตกลง ***
1. การโอนค่าสมัครเป็นการผูกมัดกันตามธรรมเนียมสากล เมื่อจองสิทธิ์แล้วไม่สะดวกไปด้วยเหตุใดก็ตาม ( ยกเว้นข้อ 2 ) ไม่สามารถขอเงินคืนและไม่สามารถเก็บยอดไว้สมัครครั้งอื่นได้ ( แต่สามารถเปลี่ยนชื่อผู้เข้าร่วมได้ )
2. กรณีพิเศษ เฉพาะผู้ป่วยโควิด-19 ก่อนถึงวันเดินทาง สามารถเก็บยอดค่าสมัครไว้ใช้รอบอื่นหรือกิจกรรมอื่นของเราได้ แต่ต้องมีเอกสารการแพทย์ยืนยัน ( ไม่รับรูปถ่าย ATK ) ผลล่วงหน้าไม่เกิน 10 วันก่อนวันเดินทาง
3. เหตุที่อยู่เหนือการควบคุมที่จำเป็นต้องยกเลิกกิจกรรม เช่น ภัยธรรมชาติ ปฏิวัติรัฐประหาร จลาจล ก่อการร้าย ส่วนโรคระบาดเฉพาะมีประกาศข้อบังคับจากภาครัฐ ที่ส่งผลให้ไม่สามารถเดินทาง หรือมีการปิดสถานที่เท่านั้น หากผู้จัดยกเลิกงาน สามารถรับเงินคืนได้เต็มจำนวน
4. ผู้สมัครเข้าร่วมถือว่ายินยอมให้ถ่ายทำและอนุญาตให้นำภาพหรือคลิปที่มีตนเองปรากฎอยู่เผยแพร่ออกสื่อได้ทุกช่องทาง

 

<<< ขั้นตอนและวิธีการสมัคร >>>

1. ส่งข้อมูลผู้สมัครมาที่ In Box ( ข้อความแชท ) เพจ กรีน อีเว้นท์ Green Event www.facebook.com/GreenEvent.or.th
ช่องทางสำรอง ส่งข้อความได้ทางไลน์ เบอร์ 0845266834
ข้อมูลที่ต้องการมีดังนี้
– ระบุชื่อกิจกรรม ( ล่องเรือปลูกป่าชายเลน ) เพราะบางทีเรามีหลายงาน )
– คำนำหน้าชื่อ-ชื่อจริง-นามสกุล ( เพื่อพิมพ์ใบประกาศ )
– ชื่อเล่น ( เพื่อจัดทำป้ายชื่อห้อยคอ )
– เบอร์โทรศัพท์มือถือ ( ไว้ติดต่อกันเวลาจำเป็น )

2. หลังจากส่งข้อมูลมาแล้วเราจะตอบกลับเป็นเลขบัญชีและกำหนดเวลา 3-5 วันให้ท่านแจ้งโอนค่าสมัครเพื่อเป็นการยืนยัน ( ยิ่งใกล้เต็มจะปรับลดเวลาลงเรื่อยๆ เหลือ 1-2 วัน )

3. กดเข้าร่วมในห้องกิจกรรม web.facebook.com/events/258719026578686 เพื่อทราบการอัพเดรทที่เป็นปัจจุบัน

ติดต่อสอบถาม ว่าที่ร้อยเอก สราวุฒิ สารคำ 084-526-6834 ( มีไลน์ )

วิธีการสมัคร: <<< ขั้นตอนและวิธีการสมัคร >>> 1. ส่งข้อมูลผู้สมัครมาที่ In Box ( ข้อความแชท ) เพจ กรีน อีเว้นท์ Green Event https://www.facebook.com/GreenEvent.or.th ช่องทางสำรอง ส่งข้อความได้ทางไลน์ เบอร์ 0845266834 ข้อมูลที่ต้องการมีดังนี้ - ระบุชื่อกิจกรรม ( ล่องเรือปลูกป่าชายเลน ) เพราะบางทีเรามีหลายงาน ) - คำนำหน้าชื่อ-ชื่อจริง-นามสกุล ( เพื่อพิมพ์ใบประกาศ ) - ชื่อเล่น ( เพื่อจัดทำป้ายชื่อห้อยคอ ) - เบอร์โทรศัพท์มือถือ ( ไว้ติดต่อกันเวลาจำเป็น ) 2. หลังจากส่งข้อมูลมาแล้วเราจะตอบกลับเป็นเลขบัญชีและกำหนดเวลา 3-5 วันให้ท่านแจ้งโอนค่าสมัครเพื่อเป็นการยืนยัน ( ยิ่งใกล้เต็มจะปรับลดเวลาลงเรื่อยๆ เหลือ 1-2 วัน ) 3. กดเข้าร่วมในห้องกิจกรรม https://web.facebook.com/events/258719026578686 เพื่อทราบการอัพเดรทที่เป็นปัจจุบัน

จำนวนอาสาสมัครที่รับ: 40 คน
ค่าใช้จ่าย: 750 บาท
พื้นที่ปฏิบัติงาน: กรุงเทพมหานคร
ปิดรับสมัครวันที่: 25/05/2023
อีเมล: GreenEvent.or.th@hotmail.com
เบอร์ติดต่อ: (084) 526-6834