12540909_99

มูลนิธิอิสรชน เปิดรับบริจาคผ้าห่ม หวังช่วยเหลือคนไร้บ้าน หลังทั่วประเทศเผชิญกับอากาศหนาว

จากสถานการณ์ที่อุณหภูมิในเมืองไทยลดต่ำอย่างต่อเนื่อง จนทำให้หลายคนป่วยไม่สบายและต้องหาเสื้อกันหนาวมาใส่ ในขณะที่คนที่อยู่ดีกินดีมีเสื้อกันหนาวแฟชั่นสวยๆ ใส่ มีผ้าห่มอุ่นๆ แต่ในอีกมุมหนึ่งกลับมีคนที่ทรมานเพราะความหนาวอยู่

โดยแฟนเพจ มูลนิธิอิสรชน ได้ออกช่วยเหลือคนไร้บ้านในย่านสนามหลวง โดยได้มีการนำยารักษาโรค เสื้อกันหนาวและผ้าห่มไปมอบให้ พร้อมทั้งขอเชิญชาวสังคมออนไลน์ช่วยกันแบ่งปันความอุ่นคลายหนาวด้วย โดยทางกลุ่มเผยว่า

“อิสรชน” ใช้ชื่อนี้ทำงานมาตั้งแต่ ปี 2539 และพัฒนาตัวเองมาเป็น “ศูนย์กิจกรรมอิสรชน” ในปี 2543 (โดยประมาณ) จากนั้นในปี 2548 จดทะเบียนเป็น “สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน” จนถึงปี 2554 จดทะเบียนเป็น “มูลนิธิอิสรชน” เน้นการทำงานกับ เด็กเร่ร่อน คนเร่ร่อน คนยากไร้ มาโดยตลอด

ไม่ออกเป็นข่าวผ่านสื่อเท่าไหร่ เพราะเน้นการทำงานอย่างมีความสุขมากกว่าการตอบคำถามซ้ำซาก แต่ถึงวันนี้ อาจจะต้องยอมออกสื่อบ่อยขึ้น วันนี้พวกเราเดินแจกผ้าห่มให้เพื่อนๆ ที่กำลังนอนหนาวกัน วันนี้อาจจะมีน้อย ถ้าท่านใดสนใจบริจาคผ้าห่มหรือเสื้อกันหนาวก็เชิญเอามาให้พวกเขาได้ด้วยตัวท่านเองก็ได้ครับ

หรือจะฝากเราเอาไปให้เขาก็ได้ แล้วคุณจะได้เพื่อนเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย สังคมแห่งการแบ่งปันสร้างขึ้นได้ด้วยตัวเราเอง ‪#‎เพื่อนผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ‬ ‪#‎มูลนิธิอิสรชน‬

12647367_99

ที่มา มูลนิธิอิสรชน