20160427-1-1

เยาวชนไทยจิตอาสาตั้งชมรมกู้ภัยช่วยหมา-แมว

กลุ่มเยาวชนจังหวัดพิษณุโลก รวมกลุ่มกันในชื่อ ชมรมช่วยสัตว์พิศณุโลกย์ หรือ ที่รู้จักกันดีในนาม”กู้ภัยหมาแมว”เพื่อช่วยเหลือสุนัขและแมว ที่ประสบอุบัติเหตุทั้งตาย และได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลสัตว์ หรือแม้กระทั่งสุนัขและแมว ที่ถูกทิ้ง หาผู้ใจบุญ นำไปอยู่บ้านแห่งใหม่ ซึ่งชมรมนี้มีนาย นพกัญจน์ ใจอารีย์ ประธานชมรมช่วยสัตว์พิศณุโลกย์ และมีสมาชิกที่มีจิตอาสา จำนวนกว่า 10 คน

นายนพกัญจน์ บอกว่า เหตุที่ตั้งชมรมนี้ขึ้นมา เนื่องจากแม่ของตัวเองเคยประสบอุบัติเหตุจากสุนัขตัดหน้า และได้รับบาดเจ็บ ทำให้กลับไปคิดว่า สุนัขและแมว ก็เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง จึงได้จัดตั้งชมรม นี้ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือสุนัขและแมว ที่ได้รับอุบัติเหตุตามท้องถนนไปรักษาตามโรงพยาบาลสัตว์และคลินิกรักสัตว์ และถ้าสุนัขและแมว ตาย ก็จะไปช่วยกันนำไปฝัง ตามพื้นที่สาธารณะ โดยในการปฏิบัติหน้าที่แต่ละครั้ง ก็จะใช้วิทยุ CB 57 ร่วมใจ เป็นแม่ข่ายในประสานงานให้สมาชิกทราบ เพื่อทำงานแต่ละครั้ง และมีศูนย์อยู่ที่บริเวณตลาดทรัพย์อนันต์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

เช่นเดียวกับนางสาวกรรณิการ์ นราภัย เป็นสมาชิกของชมรมช่วยสัตว์พิศณุโลกย์ กล่าวว่า รู้สึกมีความสุขในการช่วยเหลือสุนัขและแมว ที่ได้รับอุบัติเหตุบนท้องถนน ทั้งที่ตายและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนเลิกงานแล้วก็จะมารวมตัวกับสมาชิก เพื่อเตรียมตัวไปช่วยเหลือสุนัขและแมว ได้อุบัติเหตุ ส่วนใหญ่ที่รับแจ้งคือตายมากกว่า ตนและเพื่อนๆ จะไม่รอช้าไปช่วยกันฝังศพทันที

สำหรับชมรมแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นมาเป็นปีที่ 3 แล้ว และเป็นที่รู้จักของชาวเมืองพิษณุโลกเป็นอย่างดี หากมีสุนัขและแมว ประสบอุบัติหตุแต่ละครั้ง ก็จะมีผู้ที่ค่อยแจ้งให้กับชมรมช่วยสัตว์พิศณุโลกย์ได้ทราบเพื่อไปช่วยเหลือมาโดยตลอด โดยหากเจอสุนัขและแมว ที่ประสบอุบัติเหตุ ทั้งได้รับบาดเจ็บ หรือ ตาย ก็แจ้งได้ที่ 055-005779 หรือ 095-9829877 ตลอด 24 ชม.

ที่มา http://www.posttoday.com/social/goodstory/427605