อาสาวันเด็ก – ทำของกินของเล่นเป็นของขวัญให้เด็กๆ  9, 10 ม.ค.64

Volunteer Producing Toys on Children Day / Jan 9 – 10, 2021

ณ แบมบินี่ วิลล่า @ Bambini Villa  (เส้นทางสุขุมวิท 26  หรือ Big C ถ.พระราม4 ซ.อรรถกวี)

“เพลินทอยส์” Play and Learn Toysของเล่นคู่กับเด็ก การเล่นคือการเรียนรู้ ฉะนั้นการเล่นถือเป็นการส่งเสริมพัฒนาการเด็กที่สำคัญยิ่ง ด้วยเหตุนี้ สหประชาชาติ (UN)จึงกำหนดให้ “การเล่น” เป็นหนึ่งในสิทธิเด็ก เพื่อให้สังคมได้ตระหนักถึงความสำคัญ และเพื่อให้เด็กเข้าถึงของเล่นตามความเหมาะสมในแต่ละช่วงวัยของเด็ก กิจกรรมจิตอาสา “เพลินทอยส์” มาจาก Play + Learn Toys = Plearn Toys หรือ เพลินทอยส์ สอดคล้องกับคำไทย  ซึ่งเป็นของที่ใช้ “เล่น” ที่ให้ทั้งความสุข สนุก เพลิดเพลิน แล้วยังมีประโยชน์ต่อการ “เรียนรู้” ในเวลาเดียวกันด้วย

กิจกรรมจิตอาสา เพลินทอยส์  ให้อาสาสมัครมาร่วมทำของเล่นชนิดต่างๆ ซึ่งทางมูลนิธิจะเลือกชนิดของเล่นหมุนเวียนกันไป  ของเล่นที่ได้เราจะนำไปมอบส่งต่อความสุขแก่เด็กๆ ที่ขาดโอกาสเข้าถึงของเล่น และเพื่อมอบแก่เด็กในวาระต่างๆด้วย เช่น วันเด็ก ปีใหม่ วันเยาวชน วันเทศกาล ต่างๆ เป็นต้น ซึ่งของเล่นจะมีหลากหลายแบบ เป็นของเล่นสร้างสุข  ของเล่นสร้างความรู้  ของเล่นสร้างพัฒนาการ  ของเล่นสร้างทักษะ  และของเล่นสร้างความทรงจำที่ดี ในโอกาสวันเด็กปี 2564 เราจึงจัดทำของเล่นร่วมกับเด็กๆ มอบเป็นของขวัญแด่เด็กที่มาร่วมกิจกรรม

กำหนดการ   สมัครวันใดวันหนึงหรือทั้งสองวัน 9, 10 มกราคม 2564

10:00 – 14:00  ลงทะเบียน และ ร่วมทำกิจกรรมประดิษฐ์ชุดของเล่น (ที่เตรียมไว้ให้) เนื่องจากเป็นงานเปิดนอกสถานที่ จะทยอยทำกิจกรรมอาสาตามที่ผู้ไปลงทะเบียนก่อนหลัง เนื่องจากเป็นวันเด็กเราจะมีเด็กมาร่วมทำกิจกรรมกับอาสาสมัครบางช่วงเวลา  โดยอาสาสามามารถระบุเวลาลงทะเบียนล่วงหน้า เวลา 9:30, 10:00, 11:00, 12:00, 13:00, และ 14:00

ความพร้อมก่อนอาสา

– ให้ท่านเตรียมกรรไกรสำหรับใช้ส่วนตัว

– ผู้สมัครแล้วเข้าร่วมไม่ได้ให้แจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน เพราะหากสมัครแล้วไม่เข้าร่วม จะทำให้ผู้อื่นที่รอคิวเสียโอกาสเข้าร่วม

งานไม่ต้องใช้ทักษะมาก โดยใช้ทักษะการตัด แปะ ตกแต่ง เบื้องต้น ทำได้ทุกเพศวัยทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ เด็กเล็กถึงระดับประถมควรมีผู้ปกครองเข้ามร่วมด้วย มีเจ้าหน้าที่แนะนำก่อนทำ แต่ท่านต้องอดทนและมุ่งมั่นทำชิ้นงานให้เรียบร้อย

**เนื่องจากเราจัดนอกสถานที่ สำหรับนักเรียน นักศึกษา สามารถขอใบรับรองกิจกรรมได้หลังจบกิจกรรม โดยรับรองเวลาไม่เกิน 4 ชม. /ชุดกิจกรรม

ประสานกิจกรรม / Contact  มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม(มอส.) Thai Volunteer Service (TVS)

409 ซ.โรหิตสุข ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวง/ เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

409 Soi Rohitsuk, Prachratbampen Rd., Huay Kwang, Bkk 10320

E-mail           volunteerservice@gmail.com   Website       www.thaivolunteer.org

โทร./ Phone       095-9977724 (วัน/เวลางาน office hour 09:00-17:00 น.)

การเดินทางไป แบมบินี่วิลล่า (Bambini Villa) เข้าทางถนนพระราม 4 สามารถเดินเข้าไปข้าง Big C แบมบินี่ จะอยู่ด้านหลังฝั่งขวามือ กรณีเข้าทางสุขุมวิท 26 ต้องต่อรถมอเตอร์ไซต์ แทกซี่ หรือขับรถไปเอง กรณีขับรถไป มีที่จดรถ ไปตามแผนที่ กดลิงค์ https://goo.gl/maps/bMVKY2kuKEnWh1eY8
กรณีเดินทางรถไฟฟ้า MRT สามารถลงที่สถานนี้ศูนย์สิริกิติ์ แล้วนั่งรถเมล์ไปราว 3 ป้ายลงบิ๊กซี แล้วเดินเข้าไปถนนด้านข้างบิ๊กซี เดินตรงไป จนเห็นแบมบินีด้านขวามือ

วิธีการสมัคร:

จำนวนอาสาสมัครที่รับ:
ค่าใช้จ่าย:
พื้นที่ปฏิบัติงาน:
ปิดรับสมัครวันที่:
อีเมล:
เบอร์ติดต่อ: