ชั้น 4 ห้องสุจิตรา อาคารมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม @ 4th Fl., Thai Volunteer Service Bldg.

** เนื่องจากสถานการณ์โควิด จึงรับอาสาจำกัดเพื่อรักษาระยะห่าง ให้ท่านนำหน้ากากมาด้วย ส่วนเจล ล้างมือทางมูลนิธิเตรียมไว้ให้ตลอดกิจกรรม Volunteer must always wear mask to protect COVID-19, we provided alcohol cleaning gel.

“เพลินทอยส์” Play and Learn Toysของเล่นคู่กับเด็ก การเล่นคือการเรียนรู้ ฉะนั้นการเล่นถือเป็นการส่งเสริมพัฒนาการเด็กที่สำคัญยิ่ง ด้วยเหตุนี้ สหประชาชาติ (UN)จึงกำหนดให้ “การเล่น” เป็นหนึ่งในสิทธิเด็ก เพื่อให้สังคมได้ตระหนักถึงความสำคัญ และเพื่อให้เด็กเข้าถึงของเล่นตามความเหมาะสมในแต่ละช่วงวัยของเด็ก กิจกรรมจิตอาสา “เพลินทอยส์” มาจาก Play + Learn Toys = Plearn Toys หรือ เพลินทอยส์ สอดคล้องกับคำไทย  ซึ่งเป็นของที่ใช้ “เล่น” ที่ให้ทั้งความสุข สนุก เพลิดเพลิน แล้วยังมีประโยชน์ต่อการ “เรียนรู้” ในเวลาเดียวกันด้วย

กิจกรรมจิตอาสา เพลินทอยส์  ให้อาสาสมัครมาร่วมทำของเล่นชนิดต่างๆ ซึ่งทางมูลนิธิจะเลือกชนิดของเล่นหมุนเวียนกันไป  ของเล่นที่ได้เราจะนำไปมอบส่งต่อความสุขแก่เด็กๆ ที่ขาดโอกาสเข้าถึงของเล่น และเพื่อมอบแก่เด็กในวาระต่างๆด้วย เช่น วันเด็ก ปีใหม่ วันเยาวชน วันเทศกาล ต่างๆ เป็นต้น ซึ่งของเล่นจะมีหลากหลายแบบ เป็นของเล่นสร้างสุข  ของเล่นสร้างความรู้  ของเล่นสร้างพัฒนาการ  ของเล่นสร้างทักษะ  และของเล่นสร้างความทรงจำที่ดี

กำหนดการ

13:00-13:30   ลงทะเบียน  / รู้จักกัน แนะนำโครงการ กิจกรรมเรียนรู้กาย ใจ ก่อนร่วมทำของเล่น เสร็จแล้วพูดคุยกันก่อนกลับ

17:00            จบกิจกรรม

ความพร้อมก่อนอาสา

– ให้ท่านเตรียมกรรไกรสำหรับใช้ส่วนตัว

– งานใช้ทักษะการตัด แปะ ตกแต่ง เด็กระดับประถมควรมีผู้ปกครองเข้าร่วมด้วย มีเจ้าหน้าที่แนะนำก่อนทำ แต่ท่านต้องอดทนและมุ่งมั่นทำชิ้นงานให้เรียบร้อย

– ผู้สมัครที่ลงชื่อแล้วไม่สามารถมาได้ ให้แจ้งกลับอย่างน้อย 3 วันล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ผู้อื่นเสียโอกาสเข้าร่วมอาสา

– ให้อาสาสมัครรักษาเวลา เพื่อเราจะเริ่มกิจกรรมพร้อมกันตามขั้นตอน หากสายมากเราจะปิดรับร่วมกิจกรรม เนื่องจากวิทยากรไม่สามารถละจากกิจกรรมที่กำลังดำเนินอยู่มาเริ่มกับผู้ที่เพิ่งเข้าร่วมได้

– อาสาที่จะเข้าร่วมต้องเตรียมใจ เปิด ปรับ เปลี่ยน ในการทำงานร่วมกับผู้อื่นและการให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมร่วมกันทุกขั้นตอน

**สำหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง – การรับรองกิจกรรมสำหรับนักเรียน นักศึกษา เพื่อเป็นหลักฐานทางการศึกษา ท่านสามารถใช้แบบฟอร์มของสถาบันของท่านเองได้ หากไม่มีสามารถขอแบบฟอร์มของมูลนิธิฯใช้แทนได้

ประสานกิจกรรม / Contact 

มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม(มอส.) Thai Volunteer Service (TVS)

409 ซ.โรหิตสุข ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวง/ เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

409 Soi Rohitsuk, Prachratbampen Rd., Huay Kwang, Bkk 10320

E-mail           volunteerservice@gmail.com   Website      www.thaivolunteer.org

โทร./ Phone       095-9977724 (วัน/เวลางาน office hour 09:00-17:30 น.)

การเดินทางไปมูลนิธิฯ  ตั้งอยู่ที่ซอยรัชดาภิเษก 14  สามารถมาทางรถไฟฟ้าใต้ดิน(MRT) ออกที่สถานีห้วยขวาง ประตู 1 เดินมาทาง ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ เลี้ยวซ้ายเข้าซอย 5 ประมาณร้อยเมตร เห็นตึกซัมเมอร์ ซ้ายมือ เดินลอดใต้ถุนตึกจนสุดแล้วเลี้ยวซ้ายจะถึงตึกมูลนิธิฯซ้ายมือ ตรงข้ามอาคารซัมเมอร์ 1 มาทางรถเมล์ (สาย 73ก 136  137  172  179  185  206  514 517) ลง ป้าย ซ.รัชดาภิเษก 14 หรือป้ายโรงเรียนกุนนที (ใกล้แยกรัชดา-ห้วยขวาง และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง) เดินเข้าในซอย14เห็นร้านเซเว่นให้เลี้ยวขวา ตรงมาจนถึงยูแมนชั่นแล้วเลี้ยวซ้าย ตรงมาเห็น Summer Mansion 3 เลี้ยวขวาเข้าทางศาลพระภูมิราว 30 เมตรจนสุดซอย ตึกมูลนิธิฯอยู่ซ้ายมือ ตรงข้ามซัมเมอร์ 1 หากท่านไม่ต้องการเดินสามารถนั่งวินมอเตอร์ไซค์บอกว่ามาตึกมูลนิธิ ฯ ติดซัมเมอร์แมนชั่น  ค่ารถ ประมาณ 15 บาท * งดนำรถมาเอง  ดูGPS ตามลิ้ง >>> https://goo.gl/maps/4dsmvEpuQUSNoNJT8

วิธีการสมัคร: สมัครทาง e-mail ได้ที่ volunteerservice@gmail.com   โดยแจ้ง ระบุกิจกรรม “อาสาเพลินทอยส์T1 วันที่ ..... เวลา....”   ชื่อ/สกุล .......  อาชีพ...... E-mail ...... เบอร์โทร....... ไม่รับสมัครทางโทร. กรณีสมัครเป็นกลุ่มต้องส่งชื่อผู้เข้าร่วมทุกท่านเพื่อลงทะเบียนล่วงหน้า โดยให้ชื่อผู้ประสานงานหลักเป็นชื่อลำดับแรก

จำนวนอาสาสมัครที่รับ: 25
ค่าใช้จ่าย: - สมทบค่าอุปกรณ์กิจกรรมและการดำเนินงาน ชุดละ 200 บาท/คน โดยสมทบในวันกิจกรรม กรุณาเตรียมเงินให้พอดีเป็นธนบัตรย่อย และเหรียญ (ยกเว้นผู้ทีมาเป็นกลุ่ม 5 คนขึ้นไปเจ้าหน้าที่จะแจ้งให้โอนล่วงหน้า) **สามารถขอออกใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้  ณ วันทำกิจกรรม
พื้นที่ปฏิบัติงาน: กรุงเทพมหานคร
ปิดรับสมัครวันที่: 12/04/2021
อีเมล: volunteerservice@gmail.com
เบอร์ติดต่อ: (095) 997-7724