ชั้น4 ห้องสุจิตรา อาคารมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม @ Thai Volunteer Service Bldg.

** เนื่องจากสถานการณ์โควิด จึงรับอาสาจำกัดเพื่อรักษาระยะห่าง ให้ท่านนำหน้ากากมาด้วย ส่วนเจล ล้างมือทางมูลนิธิเตรียมไว้ให้ตลอดกิจกรรม Volunteer must always wear mask to protect COVID-19, we provided alcohol cleaning gel.

กิจกรรมจิตอาสาผลิตดินกระดาษ เป็นการส่งเสริมการใช้วัสดุไม่ใช้แล้วมาสร้างสรรค์ใช้ประโยชน์ใหม่ ซึ่งเรามีกระดาษจำนวนมากที่ใช้แล้วทิ้ง ทางโครงการจึงนำมาให้อาสาสมัครช่วยกันผลิตเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ใหม่ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น ทั้งนี้กิจกรรมยังเป็นแบบอย่างให้เห็นงานอาสาที่สามารถทำได้หลากหลาย และไม่ใช่เรื่องยาก แต่มาจากสิ่งใกล้ๆตัวหรือสิ่งที่อยู่รอบตัว กิจกรรมนี้ยังส่งเสริมพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับครอบครัว นักเรียนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป  ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีของคนในสังคม ดินกระดาษที่ท่านผลิตเราจะนำไปมอบให้ศูนย์การเรียนรู้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หรือกลุ่มองค์กรชุมชนที่ส่งเสริมอาชีพ ดินกระดาษสามารถนำไปใช้ได้หลากหลายทั้งด้านการศึกษา อาทิ ฝึกทักษะเด็ก สมาธิ ทำงานศิลปะ สื่อการเรียนรู้ และนำไปประดิษฐ์ชิ้นงานส่งเสริมอาชีพได้

กำหนดการ

13.00-13:30  ลงทะเบียน  /รู้จักกัน กิจกรรมเตรียมพร้อมกายใจ ร่วมผลิตดินกระดาษรีไซเคิล ด้วยความเบิกบานและทดลองนำดินกระดาษมาผลิตชิ้นงาน

17:00             แลกเปลี่ยนการทำอาสา และชิ้นงาน จบกิจกรรม

ความพร้อมก่อนอาสา

– ผู้สมัครแล้วเข้าร่วมไม่ได้ให้แจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน เพราะหากสมัครแล้วไม่เข้าร่วม จะทำให้ผู้อื่นที่รอคิวเสียโอกาสเข้าร่วม และเป็นอุปสรรคในการเตรียมงานและเสียค่าใช้จ่ายในการเตรียมกิจกรรม

– ให้ท่านเตรียมเศษผ้าเช็ดมือผืนเล็กๆ สำหรับใช้ส่วนตัวเช็ดสี/น้ำที่เปื้อนมือขณะทำกิจกรรม

– งานใช้ทักษะพื้นฐานที่ทุกคนสามารถทำได้ มีเจ้าหน้าที่ช่วยแนะนำก่อนทำ แต่ท่านต้องอดทน และมุ่งมั่นทำชิ้นงานให้เรียบร้อย

– ให้อาสาสมัครรักษาเวลาตามช่วงที่ท่านลงทะเบียนไว้ เพื่อไม่ให้ซ้อนเวลาท่านอื่น และกระจุกตัวเกินไป

– อาสาที่จะเข้าร่วมต้องเตรียมใจ เปิด ปรับ เปลี่ยน ในการทำงานร่วมกับผู้อื่นและการให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมร่วมกันทุกขั้นตอน

**สำหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง – การรับรองกิจกรรมสำหรับนักเรียน นักศึกษา เพื่อเป็นหลักฐานทางการศึกษา โดยท่านสามารถใช้แบบฟอร์มของสถาบัน หากไม่มีให้ใช้แบบฟอร์มของมูลนิธิได้

การเดินทางไปมูลนิธิฯ  ตั้งอยู่ที่ซอยรัชดาภิเษก 14  สามารถมาทางรถไฟฟ้าใต้ดิน(MRT) ออกที่สถานีห้วยขวาง ประตู 1 เดินมาทาง ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ เลี้ยวซ้ายเข้าซอย 5 ประมาณร้อยเมตร เห็นตึกซัมเมอร์ ซ้ายมือ เดินลอดใต้ถุนตึกจนสุดแล้วเลี้ยวซ้ายจะถึงตึกมูลนิธิฯซ้ายมือ ตรงข้ามอาคารซัมเมอร์ 1 มาทางรถเมล์ (สาย 73ก 136  137  172  179  185  206  514 517) ลง ป้าย ซ.รัชดาภิเษก 14 หรือป้ายโรงเรียนกุนนที (ใกล้แยกรัชดา-ห้วยขวาง และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง) เดินเข้าในซอย14เห็นร้านเซเว่นให้เลี้ยวขวา ตรงมาจนถึงยูแมนชั่นแล้วเลี้ยวซ้าย ตรงมาเห็น Summer Mansion 3 เลี้ยวขวาเข้าทางศาลพระภูมิราว 30 เมตรจนสุดซอย ตึกมูลนิธิฯอยู่ซ้ายมือ ตรงข้ามซัมเมอร์ 1 หากท่านไม่ต้องการเดินสามารถนั่งวินมอเตอร์ไซค์บอกว่ามาตึกมูลนิธิ ฯ ติดซัมเมอร์แมนชั่น  ค่ารถ ประมาณ 15 บาท * งดนำรถมาเอง  ดูGPS ตามลิ้ง >>> https://goo.gl/maps/4dsmvEpuQUSNoNJT8

ประสานกิจกรรม / Contact 

มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม(มอส.) Thai Volunteer Service (TVS)

409 ซ.โรหิตสุข ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวง/ เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

409 Soi Rohitsuk, Prachratbampen Rd., Huay Kwang, Bkk 10320

E-mail           volunteerservice@gmail.com   Website      www.thaivolunteer.org

โทร./ Phone       095-9977724 (วัน/เวลางาน office hour 09:00-17:30 น.)

วิธีการสมัคร:

จำนวนอาสาสมัครที่รับ:
ค่าใช้จ่าย:
พื้นที่ปฏิบัติงาน:
ปิดรับสมัครวันที่:
อีเมล:
เบอร์ติดต่อ: