ชั้น 4 ห้องสุจิตรา อาคารมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม @ Thai Volunteer Service Bldg.

** เนื่องจากสถานการณ์โควิด จึงรับอาสาจำกัดเพื่อรักษาระยะห่าง ให้ท่านนำหน้ากากมาด้วย ส่วนเจลล้างมือทางมูลนิธิเตรียมไว้ให้ตลอดกิจกรรม Volunteer must always wear mask to protect COVID-19, we provided alcohol cleaning gel.

เทศกาลวัน“สงกรานต์” อันเป็น วันประเพณีสำคัญ ที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา ทั้งการทำบุญทำทาน เข้าวัด ก่อพระเจดีย์ทราย รวมญาติ รดน้ำดำหัว สรงน้ำพระ และอื่นๆเพื่อเป็นสิริมงคล ปีที่ผ่านมาจนถึงปีนี้ สถานการณ์โรคโควิด ทำให้การจัดงานสืบทอดประเพณีทำได้จำกัด และไม่สามารถทำกิจกรรมรื่นเริงหรือที่เป็นสาธารณะได้ ทางมูลนิธิฯ จึงได้จัดกิจกรรม “สงกรานต์อาสา-มอบยาและเวชภัณฑ์” ขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่ให้ท่านสมารถมาร่วมสร้างบุญต้อนรับปีใหม่ไทย ด้วยการร่วมกันจัด และบรรจุยาเวชภัณฑ์ ของใช้ เพื่อส่งมอบให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และผู้ที่บกพร่องทางร่างกาย ที่ด้วยโอกาส เข้าไม่ถึงเวชภัณฑ์ด้านสุขภาพ ได้มีของใช้ที่จำเป็นต่อสุขภาพ อาทิ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แผ่นรองซับ กระดาษชำระ แบบแห้งและเปียก สายและอุปกรณ์ดูดเสลด เป็นต้น รวมถึงการเขียนข้อความส่งต่อความห่วงใยไปให้เขาเหล่านั้น

ท่านที่ต้องการร่วมบุญอาสาระหว่าง 10 – 14 เม.ย. สามารถสมัครทำกิจกรรมได้มากกว่า 1 กิจกรรมโดยเป็นไปตามกำหนดการด้านล่าง

10 เม.ย. 64 สงกรานต์อาสา มอบยา และเวชภัณฑ์ (ยา และขอใช้ผู้ป่วยติดเตียง และเรื้อรัง)

11 เม.ย. 64 สงกรานต์อาสา มอบยา และเวชภัณฑ์ (อุปกรณ์ทางการแพทย์)

12 เม.ย. 64 สงกรานต์อาสา มอบยา และเวชภัณฑ์ (เวชภัณฑ์ และสำลี)

13 เม.ย. 64 สงกรานต์อาสา มอบยา และเวชภัณฑ์ (หน้ากากอนามัย)

14 เม.ย. 64 สงกรานต์อาสา มอบยา และเวชภัณฑ์ (มอบแว่น มอบแสงสว่าง)

*** หมายเหตุ : กิจกรรมต่างๆสามารถหาสมัครได้ตามเว็บไซต์นี้ได้เลย

กำหนดการ 10-14 เม.ย. 64

8:30-9:00       ลงทะเบียน /รู้จักกัน แนะนำโครงการ กิจกรรมเรียนรู้กาย ใจ

9:00-12:30     ลงมือทำกิจกรรม ร่วมกันจัดแบ่งของใช้ให้กับผู้สูงอายุและผู้ป่วย

ความพร้อมก่อนอาสา

– ศึกษารายละเอียดก่อนสมัคร

– ผู้สมัครที่ลงชื่อแล้วไม่สามารถมาได้ ให้แจ้งกลับอย่างน้อย 3 วันล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ผู้ที่รอคิวเข้าร่วมกิจกรรมเสียโอกาสเข้าร่วมอาสา

– ให้อาสาสมัครรักษาเวลา เพื่อเราจะเริ่มกิจกรรมพร้อมกันตามขั้นตอน หากสายมากเราจะปิดรับร่วมกิจกรรมเนื่องจากวิทยากรไม่สามารถละจากกิจกรรมที่กำลังดำเนินอยู่มาเริ่มกับผู้ที่เพิ่งเข้าร่วมได้

เป็นงานอาสาที่ไม่ใช้ทักษะในการทำกิจกรรม แต่อาสาที่จะเข้าร่วมต้องเตรียมใจ เปิด ปรับ เปลี่ยน ในการทำงานร่วมกับผู้อื่นและการให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมร่วมกันทุกขั้นตอน

**สำหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง – การรับรองกิจกรรมสำหรับนักเรียน นักศึกษา เพื่อเป็นหลักฐานทางการศึกษา ท่านสามารถใช้แบบฟอร์มของสถาบันของท่านเองได้ หากไม่มีสามารถขอแบบฟอร์มของมูลนิธิฯใช้แทนได้

หมายเหตุ – การรับรองกิจกรรมสำหรับนักเรียน นักศึกษา เพื่อเป็นหลักฐานทางการศึกษา ให้ยืดการเซ็นรับรอง และ/หรือประทับตราโดยมูลนิธิฯเท่านั้น โดยท่านใช้แบบฟอร์มของสถาบัน หรือของมูลนิธิฯอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น

การเดินทางไปมูลนิธิฯ  ตั้งอยู่ที่ซอยรัชดาภิเษก 14  สามารถมาทางรถไฟฟ้าใต้ดิน(MRT) ออกที่สถานีห้วยขวาง ประตู 1 เดินมาทาง ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ เลี้ยวซ้ายเข้าซอย 5 ประมาณร้อยเมตร เห็นตึกซัมเมอร์ ซ้ายมือ เดินลอดใต้ถุนตึกจนสุดแล้วเลี้ยวซ้ายจะถึงตึกมูลนิธิฯซ้ายมือ ตรงข้ามอาคารซัมเมอร์ 1 มาทางรถเมล์ (สาย 73ก 136  137  172  179  185  206  514 517) ลง ป้าย ซ.รัชดาภิเษก 14 หรือป้ายโรงเรียนกุนนที (ใกล้แยกรัชดา-ห้วยขวาง และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง) เดินเข้าในซอย14เห็นร้านเซเว่นให้เลี้ยวขวา ตรงมาจนถึงยูแมนชั่นแล้วเลี้ยวซ้าย ตรงมาเห็น Summer Mansion 3 เลี้ยวขวาเข้าทางศาลพระภูมิราว 30 เมตรจนสุดซอย ตึกมูลนิธิฯอยู่ซ้ายมือ ตรงข้ามซัมเมอร์ 1 หากท่านไม่ต้องการเดินสามารถนั่งวินมอเตอร์ไซค์บอกว่ามาตึกมูลนิธิ ฯ ติดซัมเมอร์แมนชั่น  ค่ารถ ประมาณ 15 บาท * งดนำรถมาเอง  ดูGPS ตามลิ้ง >>> https://goo.gl/maps/4dsmvEpuQUSNoNJT8

ประสานกิจกรรม / Contact 

มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม(มอส.) Thai Volunteer Service (TVS)

409 ซ.โรหิตสุข ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวง/ เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

409 Ratchadapesek, Huay Kwang, Bkk 10320

E-mail           volunteerservice@gmail.com   Website      www.thaivolunteer.org

โทร./ Phone       095-9977724 (วัน/เวลางาน office hour 09:00-17:30 น.)

วิธีการสมัคร: สมัครทาง e-mail ได้ที่ volunteerservice@gmail.com  โดยแจ้งระบุกิจกรรม “อาสาสงกรานต์ฯ วันที่ .....”   ชื่อ/สกุล .......  อาชีพ...... E-mail ...... เบอร์โทร....... ไม่รับสมัครทางโทร. กรณีสมัครเป็นกลุ่มต้องส่งชื่อผู้เข้าร่วมทุกท่านเพื่อลงทะเบียนล่วงหน้า โดยให้ชื่อผู้ประสานงานหลักเป็นชื่อลำดับแรก หมายเหตุ : สามารถสมัครได้มากกว่า 1 วันโดยให้แจ้งวันที่จะเข้าร่วมเพิ่มเติมได้ทาง e-mail ซึ่งในแต่ละรอบรับไม่เกิน 25 คน/รอบ

จำนวนอาสาสมัครที่รับ: 25
ค่าใช้จ่าย: - สมทบค่าของใช้ผู้ป่วยสูงวัย และอุปกรณ์กิจกรรม ท่านละ 200 บาท/คน โดยสมทบในวันกิจกรรม กรุณาเตรียมเงินให้พอดีเป็นธนบัตรย่อย และเหรียญ (ยกเว้นผู้ทีมาเป็นกลุ่ม 5 คนขึ้นไปเจ้าหน้าที่จะแจ้งให้โอนล่วงหน้า) **ผู้สมทบกิจกรรมสามารถขอออกใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้  ณ วันทำกิจกรรม
พื้นที่ปฏิบัติงาน: กรุงเทพมหานคร
ปิดรับสมัครวันที่: 13/04/2021
อีเมล: volunteerservice@gmail.com
เบอร์ติดต่อ: (095) 997-7724