กิจกรรมเดินป่าเชิงอนุรักษ์ และเรียนการดำรงชีพในป่า 9 ก.ค. 2566
@เขาชะโงก โรงเรียนนายร้อย จปร. จ.นครนายก

       กรีน อีเว้นท์ Green Event ( กิจกรรมสีเขียว ) เป็นกิจการเพื่อสังคม ไม่ใช่บริษัท ไม่ใช่มูลนิธิหรือ NGO ( ไม่มีเงินเดือน ไม่มีรายได้จากเงินบริจาค ) แต่เป็นกลุ่มจัดค่ายกิจกรรม อบรม สัมมนา ศึกษาดูงาน งบประมาณที่เหลือจากการจัดกิจกรรม แบ่งไปสนับสนุนชมรมจิตอาสาไม่แสวงผลกำไร ในนามเพจ อาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อม www.facebook.com/EPV.or.th ( ผู้จัดเครือเดียวกัน ) และสะสมเป็นทุนทำงานเพื่อสังคมด้านต่างๆ โดยไม่ต้องอาศัยเงินบริจาค

กำหนดการ

วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2566
06.30 น รวมพลขึ้นรถที่ ปตท.สนามเป้า ( อยู่ใกล้ ททบ.5 หรือ BTS สนามเป้า ริมถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าอนุสาวรีย์ชัยฯ ดูแผนที่ได้ในห้องกิจกรรม ) , รถออก 07.00 น
– เดินทางโดยรถบัสแอร์ , กรณีใกล้วันเดินทางแล้วผู้เข้าร่วมไม่ถึง 30 คนค่าเหมารถบัสไม่พอขอสงวนสิทธิ์จัดเป็นรถตู้
– รถขึ้นทางด่วนจากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปลงคลอง 5 วิ่งไปตามถนนสายรังสิต-นครนายก ไม่ผ่านรังสิต
09.00 น ( โดยประมาณ ) เดินทางถึงโรงเรียนนายร้อย จปร. แวะศาลเจ้าพ่อขุนด่าน ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์
กิจกรรมเดินป่าเชิงอนุรักษ์ และเรียนการดำรงชีพในป่า ( ดำเนินกิจกรรมโดยครูฝึกทหาร )
– วิชาทหารเบื้องต้น เรียนเงื่อนช่วยชีวิต แผนที่และเข็มทิศ และการดำรงชีพในป่า เช่น การหุงข้าวด้วยกระบอกไม้ไผ่ การหาน้ำจากเถาวัลย์ การก่อไฟโดยใช้วัสดุธรรมชาติ การสังเกตพืชมีพิษและไม่มีพิษ การใช้ประโยชน์จากพืชอาหารและสมุนไพรในป่า เป็นต้น
– เดินป่าระยะทางประมาณ 3 กม. ( เดินทางชันขึ้นเขาประมาณ 400 ม. + ทางราบ 2.6 กม. )
– ประกอบอาหารในป่า 1 มื้อ ( กับข้าวที่ทำในป่าเป็นการฝึก แต่ก็สามารถกินเป็นมื้อเที่ยงได้จริง แต่ขึ้นอยู่กับฝีมือและการทำงานร่วมกันเป็นทีมของผู้เข้าร่วมกิจกรรมเอง บางคนอาจกินบ้างไม่กินบ้างแล้วแต่สะดวก ทางผู้จัดมีอาหารกล่องให้อีกทีตอนออกจากป่า )
– บำเพ็ญประโยชน์ ยิงหนังสติ๊กปลูกป่าด้วยกระสุนเมล็ดพันธุ์ บนเนินเขา

13.00 น ( โดยประมาณ ) ออกจากป่า แจกน้ำและอาหารกล่อง ( ใครที่กินกับข้าวมื้อเที่ยงที่ทำเองในป่าอิ่มแล้ว สามารถเก็บข้าวกล่องไว้กินตอนเย็นได้ )
– พาไปปล่อยแยกย้ายเล่นฐานกิจกรรมต่างๆ ( ฟังการนัดเวลา ) เช่น ยิงธนู , เพ้นบอล , บีบีกัน , เลื่อนข้ามลำน้ำ , ยิงปืนจุกน้ำปลา , ปาเป้าปาโป่ง , พายเรือคายัค , จักรยาน , ATV ( กิจกรรมเหล่านี้ไม่รวมในค่าสมัคร เป็นโซนท่องเที่ยวของ รร.จปร. ที่ให้เอกชนเช่าพื้นที่เปิดร้าน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถเลือกเล่นเองได้ โดยเสียค่าใช้จ่ายเอง แล้วกลับมารวมกันที่รถตามเวลานัดหมาย )
15.00 น พาไปสนามยิงปืน ( กระสุนจริง ) ค่ายิงปืนไม่รวมในค่าสมัคร แล้วแต่ความสมัครใจ ใครไม่ยิงไม่บังคับ มีครูฝึกประกบเป็นรายบุคคน ( ราคากระสุนมีตั้งแต่ชุดละ 100-300 บาท ชุดละ 10 นัด แล้วแต่ขนาด เช่น .22 , .357 , .38 , .45 , 9 มม. , 11 มม. ผู้ที่ยิงได้คะแนน 98-100 สนามจะคืนเงินและมอบเกียรติบัตรให้ในนาม รร.จปร. และผู้ที่ยิงได้คะแนนสูงสุดในรุ่น แม้จะไม่ได้ใบประกาศจาก รร.จปร. แต่มีของรางวัลให้ในนามกรีน อีเว้นท์
16.00 น หรืออาจจะ 16.30 น ( ฟังการนัดเวลา ) ขึ้นรถ เดินทางกลับ
คาดว่าน่าถึงกรุงเทพฯ ประมาณหนึ่งทุ่ม ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร ความตรงต่อเวลาของสมาชิก เหตุสุดวิสัย และปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ

หมายเหตุ : ลำดับกิจกรรมอาจมีการสลับสับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์หน้างาน

รับสมัคร 40 คน ( กรณีมีผู้สนใจเยอะเป็นพิเศษ หรือมี นร. นศ. สมัครเป็นกลุ่ม ขอสงวนสิทธิ์ให้ผู้จัดพิจารณาได้ว่าจะปรับเพิ่มจำนวนหรือไม่ )
ค่าสมัครคนละ 790 บาท
สิทธิ์ที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับ
(1) รถบัสแอร์ไป-กลับ กรณีใกล้วันเดินทางแล้วผู้เข้าร่วมไม่ถึง 30 คนค่าเหมารถบัสไม่พอขอสงวนสิทธิ์จัดเป็นรถตู้ ( รวมประกันอุบัติเหตุคุ้มครองผู้โดยสารทั้งรถตู้รถบัส )
(2) ค่ากิจกรรมเดินป่าเชิงอนุรักษ์และการดำรงชีพในป่า รวมน้ำดื่มตอนเดินป่า และวัตถุดิบในการฝึกประกอบอาหารในป่า
(3) อาหารกล่องและน้ำดื่มมื้อเที่ยง
(4) หนังสติ๊กและเมล็ดพันธุ์ปลูกป่า
(5) ครูฝึกทหาร สตาฟและวิทยากร
(6) ใบประกาศ จะได้รับเป็นไฟล์รูปภาพและ PDF หลังจบงาน ( สามารถนำไปประกอบพล็อต-รายงานของ นร. นศ. หรือเก็บไว้เป็นเรซูเม่ หรือเก็บสะสมไว้เป็นที่ระลึกได้ )
ตัวอย่างใบประกาศ => https://drive.google.com/file/d/1nelc9k-7F-amaRd2C_1mnILsICzRwVRl/view?usp=sharing

สำหรับคนที่จะเดินทางไปเองไม่ไปกับรถหมู่คณะ จำกัด 10 คน นัดพบที่สำนักงานการท่องเที่ยว รร.จปร. ( อาคารแรก ริมประตูทางเข้าโรงเรียน ) เวลา 09.00 น สมทบค่าใช้จ่ายคนละ 540 บาท
โดยต้องจอดรถไว้ที่ สนง. แล้วขึ้นมายืนบนรถบัส พาไปลงจุดเริ่มเดินป่าด้วยกัน เพราะรถบัสจะไปดักรอทางออกจากป่า กลับมาแวะเอารถของท่านช่วงเย็นขากลับ

หมายเหตุ : กิจกรรมช่วงบ่ายเป็นต้นไป พาไปปล่อยเล่นฐานกิจกรรม และสนามยิงปืน แล้วแต่ความสมัครใจ ไม่รวมในค่าสมัคร

*** คุณสมบัติผู้สมัคร ***
1. ไม่จำกัดอายุ ( เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน ) โดยท่านต้องพิจารณาเอาเองจากโปรแกรมว่าสุขภาพของท่านเหมาะสมกับโปรแกรมนี้หรือไม่
2. ผู้สมัครต้องมีความเข้าใจว่าค่ายกิจกรรม งานของเราเป็นแนวค่ายกิจกรรม ไม่ใช่บริษัททัวร์ ( ไม่มีไกด์ทัวร์ มีแค่สตาฟคอยดูว่าคนขึ้นรถครบไม่ครบ )

*** ข้อตกลง ***
1. การโอนค่าสมัครเป็นการผูกมัดกันตามธรรมเนียมสากล เมื่อจองสิทธิ์แล้วไม่สะดวกไปด้วยเหตุใดก็ตาม ( ยกเว้นข้อ 2 ) ไม่สามารถขอเงินคืนและไม่สามารถเก็บยอดไว้สมัครครั้งอื่นได้ ( แต่สามารถเปลี่ยนชื่อผู้เข้าร่วมได้ )
2. กรณีพิเศษ เฉพาะผู้ป่วยโควิด-19 ก่อนถึงวันเดินทาง สามารถเก็บยอดค่าสมัครไว้ใช้รอบอื่นหรือกิจกรรมอื่นของเราได้ แต่ต้องมีเอกสารการแพทย์ยืนยัน ( ไม่รับรูปถ่าย ATK ) ผลล่วงหน้าไม่เกิน 10 วันก่อนวันเดินทาง
3. เหตุที่อยู่เหนือการควบคุมที่จำเป็นต้องยกเลิกกิจกรรม เช่น ภัยธรรมชาติ ปฏิวัติรัฐประหาร จลาจล ก่อการร้าย ส่วนโรคระบาดเฉพาะมีประกาศข้อบังคับจากภาครัฐ ที่ส่งผลให้ไม่สามารถเดินทาง หรือมีการปิดสถานที่เท่านั้น หากผู้จัดยกเลิกงาน สามารถรับเงินคืนได้เต็มจำนวน
4. ผู้สมัครเข้าร่วมถือว่ายินยอมให้ถ่ายทำและอนุญาตให้นำภาพหรือคลิปที่มีตนเองปรากฎอยู่เผยแพร่ออกสื่อได้ทุกช่องทาง

 

<<< ขั้นตอนและวิธีการสมัคร >>>

1. ส่งข้อมูลผู้สมัครมาที่ In Box ( ข้อความแชท ) เพจ กรีน อีเว้นท์ Green Event www.facebook.com/GreenEvent.or.th
ช่องทางสำรอง ส่งข้อความได้ทางไลน์ เบอร์ 0845266834
ข้อมูลที่ต้องการมีดังนี้
– ระบุชื่อกิจกรรม เดินป่าเชิงอนุรักษ์ จปร. ( เพราะบางทีเรามีหลายงาน )
– คำนำหน้าชื่อ-ชื่อจริง-นามสกุล ( ถ้าไม่อยากให้โพสประกาศชื่อจริง-นามสกุล สามารถบอกได้ )
– ชื่อเล่น ( เพื่อจัดทำป้ายชื่อห้อยคอ )
– เบอร์โทรศัพท์มือถือ ( ไว้ติดต่อกันเวลาจำเป็น )

2. หลังจากส่งข้อมูลมาแล้วเราจะตอบกลับเป็นเลขบัญชีและกำหนดเวลา 3-5 วันให้ท่านแจ้งโอนค่าสมัครเพื่อเป็นการยืนยัน ( ยิ่งใกล้เต็มจะปรับลดเวลาลงเรื่อยๆ เหลือ 1-2 วัน )

3. กดเข้าร่วมในห้องกิจกรรม web.facebook.com/events/1047747479933287 เพื่อทราบการอัพเดรทที่เป็นปัจจุบัน

ติดต่อสอบถาม ว่าที่ร้อยเอก สราวุฒิ สารคำ 084-526-6834 ( มีไลน์ )

วิธีการสมัคร: <<< ขั้นตอนและวิธีการสมัคร >>> 1. ส่งข้อมูลผู้สมัครมาที่ In Box ( ข้อความแชท ) เพจ กรีน อีเว้นท์ Green Event https://www.facebook.com/GreenEvent.or.th ช่องทางสำรอง ส่งข้อความได้ทางไลน์ เบอร์ 0845266834 ข้อมูลที่ต้องการมีดังนี้ - ระบุชื่อกิจกรรม เดินป่าเชิงอนุรักษ์ จปร. ( เพราะบางทีเรามีหลายงาน ) - คำนำหน้าชื่อ-ชื่อจริง-นามสกุล ( ถ้าไม่อยากให้โพสประกาศชื่อจริง-นามสกุล สามารถบอกได้ ) - ชื่อเล่น ( เพื่อจัดทำป้ายชื่อห้อยคอ ) - เบอร์โทรศัพท์มือถือ ( ไว้ติดต่อกันเวลาจำเป็น ) 2. หลังจากส่งข้อมูลมาแล้วเราจะตอบกลับเป็นเลขบัญชีและกำหนดเวลา 3-5 วันให้ท่านแจ้งโอนค่าสมัครเพื่อเป็นการยืนยัน ( ยิ่งใกล้เต็มจะปรับลดเวลาลงเรื่อยๆ เหลือ 1-2 วัน ) 3. กดเข้าร่วมในห้องกิจกรรม https://web.facebook.com/events/1047747479933287 เพื่อทราบการอัพเดรทที่เป็นปัจจุบัน

จำนวนอาสาสมัครที่รับ: 40 คน
ค่าใช้จ่าย: 790 บาท
พื้นที่ปฏิบัติงาน: นครนายก
ปิดรับสมัครวันที่: 07/07/2023
อีเมล: GreenEvent.or.th@gmail.com
เบอร์ติดต่อ: (084) 526-6834