กิจกรรมล่องเรือเก็บขยะ  สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี  16-17 ม.ค. 2564

       กรีน อีเว้นท์ Green Event ( กิจกรรมสีเขียว ) เป็นกิจการเพื่อสังคม ไม่ใช่บริษัท ไม่ใช่องค์กรธุรกิจ ไม่ใช่มูลนิธิหรือ NGO ( ไม่มีเงินเดือน ไม่มีรายได้จากเงินบริจาค ) แต่เป็นกลุ่มจัดค่าย กิจกรรม อบรม สัมมนา กึ่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ หรือทริปการกุศล ให้บริการจัดการเดินทาง ทีมสตาฟและวิทยากร งบประมาณที่เหลือจากการจัดกิจกรรม แบ่งไปสนับสนุนชมรมจิตอาสาไม่แสวงผลกำไร ในนามเพจ อาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อม  www.facebook.com/EPV.or.th  ( ผู้จัดเครือเดียวกัน ) และสะสมเป็นทุนทำงานเพื่อสังคมด้านต่างๆ โดยไม่ต้องอาศัยเงินบริจาค

 

กำหนดการ

 

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2564
07.30 น ขึ้นรถตู้ที่ ปตท.สนามเป้า ( อยู่ใกล้ ททบ.5 ถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าอนุสาวรีย์ชัยฯ มีแผนที่ในห้องกิจกรรม ) , รถออก 08.00 น

– ต่อแถวรับป้ายชื่อก่อนขึ้นรถ ( เว้นระยะห่าง ตรวจวัดไข้ ใส่แมส เจลแอลกอร์ฮอล์ล้างมือ คงมาตรการป้องกันโรคตามนโยบายรัฐจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง )

– เดินทางโดยรถตู้วีไอพีคันละ 10 ที่นั่ง
– แวะนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม 30 นาที

– แวะบริจาคของที่โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก จ.กาญจนบุรี ( เป็นโรงเรียนเด็กกำพร้าของมูลนิธิเด็ก ) งบเล็กๆ น้อยๆ จากผู้จัด ส่วนผู้ร่วมเดินทางสามารถนำของมาร่วมบริจาคได้ สิ่งที่เด็กๆ และโรงเรียนต้องการ ได้แก่
(1) ของใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น สำลี ทิชชู่ ผงซักฟอก น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ ถุงมือ ถุงขยะไม้กวาด ไม้ถูพื้น เป็นต้น
(2) อุปกรณ์การเรียน เช่น สมุด หนังสือ ปากกา ดินสอ สี ไม้บรรทัด เป็นต้น
(3) อุปกรณ์เสริมทักษะ-พัฒนาการเด็ก
(4) อุปกรณ์กีฬา
(5) ข้าวสารอาหารแห้ง เช่น บะหมี่ วุ้นเส้น เส้นหมี่ เครื่องเทศ เครื่องปรุง ถั่วและธัญพืชต่างๆ ยกเว้น ขนมหวานที่มีน้ำตาลสูงจำพวกเค้ก โดนัท ลูกอม อมยิ้ม น้ำอัดลม ( เป็นนโยบายของโรงเรียนเพื่อสุขภาพเด็ก )

– แวะทานมื่อเที่ยงตามจุดพักรถ
16.00 น ( โดยประมาณ ) ถึงสังขละบุรีแล้วแวะสักการะวัดเจดีย์พุทธคยา ( ลอกแบบจากอินเดีย ตามความเชื่อที่ว่าเป็นวัดประจำปีนักษัตร สำหรับคนเกิดปีมะเส็ง )

– เดินทางไปแพที่พัก แบ่งนอนเรือนแพหลังละ 15-20 คน ( มีห้องน้ำ พัดลม ที่นอน หมอน ผ้าห่ม และมีเครื่องครัวเบื้องต้น เช่น กระทะ จาน ชาม สามารถซื้อของตลาดมาทำกินกันได้ )

– ปล่อยเดินเล่นเที่ยวชมสะพานมอญ ( สะพานไม้อุตมานุสรณ์ ) เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดอันดับ 2 ของโลก รองจากสะพานอูเบ็ง ประเทศพม่า

– หารับประทานอาหารเย็นกันเองตามร้านค้าชุมชนตามอัธยาศัย

วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2564
– ตื่นเช้า มีกาแฟบริการ หารับประทานมื้อเช้ากันเองตามตลาด ใครจะไปใส่บาตรพระกับชาวบ้านก็ตามใจ
08.30 น ล่องเรือไปดูวัดเก่า ที่ถูกเรียกว่าวัดจมน้ำ 3 แห่ง เช่น วัดวังก์วิเวการาม วัดสมเด็จเก่า วัดศรีเก่า
– กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เก็บขยะไปด้วยระหว่างล่องเรือ ตามสันดอน และริมฝั่งแม่น้ำ
10.30 น ขึ้นรถตู้ เดินทางกลับออกจากสังขละบุรี

– แวะเขื่อนวชิราลงกรณ์ ( เขื่อนเขาแหลม ) ขึ้นชมวิวบนสันเขื่อน

– แวะพักรถ เพื่อทานข้าว เติมน้ำมัน และซื้อของฝาก ( คาดว่าน่าจะถึงกรุงเทพฯ ประมาณ 6 ทุ่มโมงเย็น ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร ความตรงต่อเวลาของสมาชิก เหตุสุดวิสัย และปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ )

 

 

รับ 40 คน

ค่าสมัครคนละ 1,300 บาท ( สำหรับท่านที่ยังไม่พร้อมจะจ่ายเต็ม กิจกรรมนี้อนุโลมให้มัดจำได้ 700 บาท ส่วนที่เหลือโอนภายในวันที่ 2 ม.ค. 2564 เพราะหากท่านไม่ไปจริง ยิ่งใกล้วันเราจะหาคนแทนไม่ทัน ต้นทุนจัดงานต่อหัวสูงกว่านั้นมากครับ )

สิทธิ์ที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับ

1) รถตู้วีไอพีคันละ 10 ที่นั่ง

2) แพที่พัก แบ่งนอนหลังละ 15-20 คน ( มีห้องน้ำ พัดลม ที่นอน หมอน ผ้าห่ม และมีเครื่องครัวเบื้องต้น เช่น กระทะ จาน ชาม สามารถซื้อของตลาดมาทำกินกันได้ )

3) ค่าเหมาเรือ พาล่องไปชมวัดและทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เก็บขยะตามริมแม่น้ำ

4) กาแฟโอวัลตินตอนเช้า ส่วนอาหารให้หารับประทานกันเองตามร้านค้าเพื่อกระจายรายได้ให้ชุมชน

5) วัสดุ อุปกรณ์ ประกอบกิจกรรม เช่น ป้ายชื่อ เอกสารประกอบการเรียนรู้

6) สตาฟและวิทยากร

7) ใบประกาศ ( จะได้รับเป็นไฟล์รูปภาพหลังจบงาน สามารถนำไปประกอบพล็อต-รายงานของ นร. นศ. หรือเก็บไว้เป็นเรซูเม่ หรือเก็บสะสมไว้เป็นที่ระลึกได้ )

 

*** คุณสมบัติผู้สมัคร ***

  1. ไม่จำกัดอายุ ( เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน ) โดยท่านต้องพิจารณาเอาเองจากโปรแกรมว่าสุขภาพของท่านเหมาะสมกับโปรแกรมนี้หรือไม่
  2. สำหรับ เด็กชาย เด็กหญิง จะต้องมีผู้ปกครองมาด้วยเท่านั้น
  3. เป็นคนง่ายๆ ไม่เรื่องมาก มีความเข้าใจในคำว่าค่ายกิจกรรม ค่ายอาสา ค่ายอบรม หรือทริปการกุศล ( งานของเราเป็นแนวเข้าค่าย ไม่ใช่บริษัททัวร์ท่องเที่ยว )
  4. ไม่มีประวัติเดินทางกลับมาจากต่างประเทศภายในระยะเวลา 1 เดือนก่อนถึงวันออกค่ายกิจกรรม
  5. ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงตามประกาศของกรมควบคุมโรค โดยในวันนัดรวมพล จะมีการตรวจวัดไข้ ผู้ที่มีไข้ ไม่อนุญาตให้ร่วมเดินทาง

 

 

*** ข้อตกลง ***

  1. การโอนค่าสมัครเป็นการผูกมัดกันตามธรรมเนียมสากล ( เหมือนจองตั๋วเดินทางทั่วไป ) เมื่อจองสิทธิ์แล้วไม่สามารถขอเงินคืนได้ภายหลัง ( แต่สามารถแจ้งเปลี่ยนชื่อคนไปแทนได้ ) ผู้สมัครต้องแน่ใจก่อนโอนยืนยัน
  2. กรณีมีเหตุจำเป็นต้องยกเลิกการจัดกิจกรรม ที่เกิดจากปัจจัยที่อยู่เหนือการควบคุม ได้แก่ ภัยธรรมชาติ โรคระบาด ( ที่ไม่สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ ) สงคราม สงครามกลางเมือง ปฏิวัติรัฐประหาร ก่อจลาจล ก่อการร้าย ประท้วงปิดถนน ประท้วงนัดหยุดงาน หรือเหตุอื่นๆ ที่ไม่ได้เกิดจากความผิดของผู้จัด คืนได้จำนวน 1,200 บาท ( เพราะการจัดงานมีค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นไปแล้ว )

 

 

 

<<< ขั้นตอนและวิธีการสมัคร >>>

 

  1. ส่งข้อมูลผู้สมัครมาที่ In Box ( กล่องข้อความแชท ) เพจ กรีน อีเว้นท์ Green Event  m.me/GreenEvent.or.th

ข้อมูลที่ต้องการมีดังนี้

–  ระบุชื่อกิจกรรม ( ล่องเรือเก็บขยะ สังขละบุรี ) เพราะบางทีเรามีหลายงาน

–  คำนำหน้าชื่อ-ชื่อจริง-นามสกุล (เพื่อพิมพ์ใบประกาศ)

–  ชื่อเล่น (เพื่อจัดทำป้ายชื่อห้อยคอ)

–  เบอร์โทรศัพท์มือถือ (เอาไว้ติดต่อกันเวลาจำเป็น)

 

2. หลังจากส่งข้อมูลมาแล้วเราจะตอบกลับเป็นเลขบัญชีและกำหนดเวลา 3-5 วันให้ท่านแจ้งโอนค่าสมัครเพื่อเป็นการยืนยัน ( ยิ่งใกล้เต็มจะปรับลดเวลาลงเรื่อยๆ เหลือ 1-2 วัน )

 

3. กดเข้าร่วมในห้องกิจกรรม  web.facebook.com/events/138633211048422  เพื่อทราบการอัพเดรทที่เป็นปัจจุบัน

 

 

Green Event กิจกรรมสีเขียว  www.facebook.com/GreenEvent.or.th

( แอดมินเพจ ว่าที่ร้อยเอกสราวุฒิ สารคำ )

 

ห้องกิจกรรม  web.facebook.com/events/138633211048422

วิธีการสมัคร:

จำนวนอาสาสมัครที่รับ:
ค่าใช้จ่าย:
พื้นที่ปฏิบัติงาน:
ปิดรับสมัครวันที่:
อีเมล:
เบอร์ติดต่อ: