? ความสุขป้ายหน้า NEXT STATION {สถานีที่2} ?
?อาสาสร้างสุข วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567
??เวลา 08.30-17.00 น.
?The Farm Concept ซ.สุขุมวิท 107 (ติดซ.แบริ่ง 11/1)

?อาสาFlash Cardมอบสุข 2 ช่วงเวลา ช่วงเช้า 08.30-12.30 น. และ ช่วงบ่าย 13.00 – 17.00 น.
?อาสายาดมมอบสุข 2 ช่วงเวลา ช่วงเช้า 08.30-12.30 น. และ ช่วงบ่าย 13.00 – 17.00 น.
?อาสาแยกของใช้ 1ช่วงเวลา 10.00-15.00 น.

อาสาFlash Cardมอบสุข

การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเด็กและเยาวชนทุกคน เป็นการสร้างให้เด็กโตขึ้นมาในสังคมได้อย่างมีคุณภาพ ฉะนั้นการทำให้เด็กได้สนุกสนานไปกับการเรียน มีสมาธิจดจ่ออยู่กับการเรียนจึงเป็นเรื่องสำคัญ จึงเกิดอุปกรณ์สำหรับช่วยส่งเสริมการเรียนการสอนขึ้นมากมาย ที่จะช่วยให้เด็กๆ สามารถสนุกไปกับการเรียนได้ แต่ก็ไม่ใช่เด็กทุกคนที่สามารถเข้าถึงสื่อการเรียนเหล่านั้นได้ ดังนั้น โครงการพลเมืองอาสา จึงได้ร่วมมือกับ ไฟ-ฟ้า TTB และได้ทำโครงการ อาสา “ทำ Flash Card เพื่อการเรียนของน้อง” ขึ้นเพื่อทำสื่อการเรียนหรือ Flash Card ให้กับน้องที่ขาดแคลนสื่อการเรียนการสอน เพื่อให้เด็กทุกคนมีโอกาสได้เข้าถึงสื่อการเรียนการสอน โดย Flash Card ทั้งหมดจะส่งมอบให้กับโรงเรียน ขยายโอกาส ขนาดเล็ก 6 โรงเรียน และส่งมอบให้กับศูนย์ชุมชนที่ต้องการสื่อการเรียน

อาสายาดมมอบสุข

นักจิตวิทยากล่าวเอาไว้ว่า “กลิ่นส่งผลต่อความทรงจำของเรามากที่สุด”กลิ่น มักเชื่อมกับความทรงจำระยะยาวของเรา ทำให้เราย้อนคิดถึงความทรงจำที่เต็มไปด้วยความรู้สึกต่างๆในช่วงเวลานั้น ทำให้ช่วงเวลานั้นมันย้อนกลับมา  ฉะนั้นใน workshop นี้จะพาอาสาสมัครทุกคนย้อนกลับไปตามหา กลิ่น ที่เป็นกลิ่นของตัวเอง กลิ่นของความสุขที่ทำให้เรายังคงยิ้มได้ทุกครั้งเมื่อย้อนคิดถึง พร้อมร่วมแบ่งปัน กลิ่นนั้น เพื่อส่งต่อความสุขของเรา สู่ตายายในชุมชน ให้ได้รับความสุขเช่นกัน

อาสาแยกของใช้

นับตั้งแต่ปีที่โครงการพลเมืองอาสาภายใต้มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคมได้ก่อตั้งขึ้น โครงการพลเมืองอาสาได้เปิดรับบริจาคสิ่งของมากมายไม่ว่าจะเป็นสิ่งของใหม่ หรือ ของใช้มือสอง เช่น ยา เวชภัณฑ์ ของเล่นเด็ก หนังสือ กระดาษ เสื้อผ้า เป็นต้น ทางโครงการพลเมืองอาสาได้ทำการนำสิ่งของต่างๆ ที่ได้รับบริจาคมา นำไปส่งต่อให้กับชุมชนที่รายได้น้อย ชุมชนที่ขาดแคลน และในบางส่วนก็ได้นำไปทำกิจกรรมระดมทุน เพื่อนำไปเป็นทุนในการจัดกิจกรรมต่างๆ ในโครงการพลเมืองอาสา และด้วยปริมาณเสื้อผ้า และ หนังสือ ที่ได้รับบริจาคมามีจำนวนมาก ดังนั้น โครงการพลเมืองอาสาจึงทำการจัดกิจกรรมอาสาแยกของใช้ขึ้น เพื่อต้องการคัดแยกเสื้อผ้า และ หนังสือ ที่ได้รับบริจาคมา ออกเป็นแต่ละประเภทให้มีความเป็นระเบียบและสามารถจัดการได้ง่าย สำหรับการนำไปส่งต่อชุมชนหรือการจัดกิจกรรมระดมทุน

การสมัคร
สมัครโดยระบุ ชื่อ-นามสกุล….. ชื่อกิจกรรม….. ส่งไปยังช่องทาง
inbox มาที่เพจ : พลเมืองอาสา-Citizen Volunteer https://www.facebook.com/profile.php?id=100066801588620
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะส่งลิงค์ Google form และให้กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนแล้ว Summit ส่งกลับ ถือว่าเป็นการสมัครอย่างเสร็จสมบูรณ์

การสมทบ

อาสาFlash Cardมอบสุข

ผู้เข้าร่วมสมทบกิจกรรม ท่านละ 50 บาท (ใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้)เป็นค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ และค่าจัดส่งให้กับชุมชนและโรงเรียน โดยสมทบหลังจากแจ้งตอบรับกิจกรรมจากเจ้าหน้าที่แล้วเท่านั้น ที่บัญชีมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 069-1-42662-9 หรือสแกน QR Code ตามภาพใน google form ที่เจ้าหน้าที่ส่งลิงค์ให้

อาสายาดมมอบสุข

ผู้เข้าร่วมสมทบกิจกรรม ท่านละ250 บาท (ใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้)เป็นค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ ในการทำยาดม โดยสมทบหลังจากแจ้งตอบรับกิจกรรมจากเจ้าหน้าที่แล้วเท่านั้น ที่บัญชีมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 069-1-42662-9 หรือสแกน QR Code ตามภาพใน google form ที่เจ้าหน้าที่ส่งลิงค์ให้

อาสาแยกของใช้

ผู้เข้าร่วมสมทบกิจกรรม ท่านละ 30 บาท (ใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้)เป็นค่าอุปกรณ์ถุงมือ และแมส ในการทำกิจกรรม  โดยสมทบหลังจากแจ้งตอบรับกิจกรรมจากเจ้าหน้าที่แล้วเท่านั้น ที่บัญชีมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 069-1-42662-9 หรือสแกน QR Code ตามภาพใน google form ที่เจ้าหน้าที่ส่งลิงค์ให้

การเดินทาง
ณ พื้นที่ฟาร์มแห่งใหม่ The Farm Concept สุขุมวิท 107 ติดซอยแบริ่ง 11 (เข้าจากฝั่ง Summer Lasalle ได้)

BTS
1. ลงที่สถานีแบริ่ง
2. ทางออก 3
3. ลงบันได เดินต่อประมาณ 150 เมตรไปที่ปากซอยสุขุมวิท/แบริ่ง 107 ข้ามทางม้าลาย
4. เรียกพี่วินมอไซด์ บอกว่าไปซอย 11/1 (ราคา 15 บาท)
เมื่อถึงเลี้ยวซ้ายเข้าไปจะมีไม้กั้นที่ทางเข้า บอก รปภ. มางาน The farm concept

หรืออีกเส้นทาง
ออกประตู 1 เดินลงจากบันไดลงด้านซ้าย เดินย้อนที่ปากซอย สุขุมวิท/ลาซาล 105
เรียกพี่วินเข้าไป 20 บาท บอกว่ามาด้านหลังของโครงการ Summer Lasalle ที่อยู่ทางฝั่งทางออกถนนแบริ่ง
พิกัด
https://maps.app.goo.gl/zAjhfFBrD25aZ9n78

 

ประสานกิจกรรม / Contact
มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม(มอส.) Thai Volunteer Service (TVS)
409 ซ.โรหิตสุข ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวง/ เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320
E-mail volunteerservice@gmail.com
Facebook : พลเมืองอาสา-citizenvolunteer
โทร./ Phone 095-9977724 (วัน/เวลางาน office hour 09:00-17:30 น.)

วิธีการสมัคร:

จำนวนอาสาสมัครที่รับ:
ค่าใช้จ่าย:
พื้นที่ปฏิบัติงาน:
ปิดรับสมัครวันที่:
อีเมล:
เบอร์ติดต่อ: