อาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อม ( ชมรมจิตอาสา ไม่แสวงผลกำไร ) ก่อตั้งขึ้นโดย ว่าที่ร้อยเอก สราวุฒิ สารคำ และผองเพื่อนร่วมอุดมการณ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดค่ายและกิจกรรมเพื่อสังคม โดยมุ่งเม้นการปลูกฝังอุดมการณ์อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อขยายเครือข่ายและสร้างนักอนุรักษ์รุ่นใหม่
แต่เดิม เมื่อยุคก่อนการระบาดของโควิด-19 ชมรมได้รับการสนับสนุนจากเพจ กรีน อีเว้นท์ Green Event ( กิจการเพื่อสังคม จัดการเดินทาง ทีมวิทยากร ค่าย อบรม สัมมนา ศึกษาดูงาน CSR ท่องเที่ยวชุมชน ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ) ซึ่งเป็นธุรกิจเพื่อสังคมของประธานชมรม แลกกับการโปรโมทงานให้กรีน อีเว้นท์
โดยรายได้จากกรีน อีเว้นท์ เป็นทุนให้อาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อม ใช้เป็นค่ารถค่าเดินทางในการสำรวจ ติดต่อประสานงาน โปรโมทงาน จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ กล้าไม้ป่า ทำป้าย ซ่อมคอม เปลี่ยนยางรถ ซ่อมปริ้นเตอร์ วัสดุสิ้นเปลือง ฯลฯ รวมถึงกดค่าสมัคร เพื่อให้ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมเสียค่าสมัครเป็นค่ารถในราคาถูก เพื่อให้เด็กและเยาวชนสามารถเข้าร่วมได้
ซึ่งตลอด 8 ปีตั้งแต่ปี 2555 – 2562 จัดกิจกรรมเพื่อสังคม สร้างแนวร่วมเฉลี่ยปีละ 200-300 คน โดยไม่ได้อาศัยเงินบริจาคจากประชาชนเลยแม้แต่บาทเดียว แต่พอหลังจากยุคการระบาดของโควิด-19 รวมถึงวิกฤตสงครามในยูเครน ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ น้ำมันแพง เงินเฟ้อ สถานการณ์จึงเปลี่ยนไป เพราะกรีน อีเว้นท์ ขาดรายได้ ( จากที่เคยจัดทัวร์ได้รถบัส 1-2 คันเหลือเพียงรถตู้ 1-2 คัน ) ทำให้ส่งผลกระทบถึงอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อม
การจะขึ้นค่าสมัครกิจกรรมตามต้นทุนที่สูงขึ้นนั้น จะทำให้กลุ่มเป้าหมายหลักของเราซึ่งเป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา ไม่สามารถเข้าร่วมได้ ส่วนการหาสปอนเซอร์จากองค์กรธุรกิจนั้นยังเป็นเรื่องยาก เนื่องจากเพจไม่ได้มีชื่อเสียงมากพอ ( เคยนำเสนอแล้ว บริษัทต่างๆ มองว่าเพจยังไม่ดังพอสำหรับทำ CSR และการตลาด )
ทางชมรมได้พิจรณาแล้วว่า การจะรอคอยให้สถานการณ์กลับมาดีขึ้นนั้นไม่ใช่ทางออก เพราะเราไม่อาจทราบได้ว่าสงครามจะยุติเมื่อไหร่ หรือเศรษฐกิจจะดีขึ้นตอนไหน อาจจะ 5-20 ปี ดังนั้น การรอจึงไม่ใช่คำตอบ หากแต่เป็นการปรับตัวตามสถานการณ์ เพราะไม่เช่นนั้น เพจก็จะต้องยุติบทบาทไปอย่างไม่มีกำหนด

แพลน-เป้าหมาย ปี 2565
– กิจกรรมปลูกป่า 1 โครงการ
– รณรงค์ด้านสัตว์ป่า 1 โครงการ
– สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า 1 โครงการ
( ส่วนงานรณรงค์วันสิ่งแวดล้อมโลก วันคุ้มครองโลก และวันทะเลโลก ยกไปปี 2566 เนื่องจากปีนี้ผ่านมาแล้ว ไม่ทัน )

ท่านสามารถสนับสนุนชมรมได้โดย

1. อุดหนุนสินค้า เสื้อยืดคอกลม แขนสั้น ผ้า Cotton 100% No.32 มีให้เลือกสองสี คือ สีเขียวขี้ม้า และ สีดำ สกรีนภาพสีบริเวณด้านหน้า ตรงกลางหน้าอก
ไซส์
S รอบอก 32 นิ้ว ยาว 24 นิ้ว สีเขียวราคา 240 สีดำราคา 243 บาท
M รอบอก 36 นิ้ว ยาว 26 นิ้ว สีเขียวราคา 250 บาท สีดำราคา 253 บาท
L รอบอก 40 นิ้ว ยาว 28 นิ้ว สีเขียวราคา 260 บาท สีดำราคา 263 บาท
XL รอบอก 42 นิ้ว ยาว 29 นิ้ว สีเขียวราคา 265 บาท สีดำราคา 268 บาท
2XL รอบอก 44 นิ้ว ยาว 29 นิ้ว สีเขียวราคา 270 บาท สีดำราคา 273 บาท
3XL รอบอก 46 นิ้ว ยาว 30 นิ้ว สีเขียวราคา 280 บาท สีดำราคา 283 บาท
4XL รอบอก 48 นิ้ว ยาว 30 นิ้ว สีเขียวราคา 290 บาท สีดำราคา 293 บาท
ราคาไม่รวมค่าส่ง

สนใจติดต่อได้ทางอินบ็อกเพจ อาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อม หรือไลน์เบอร์ 084-526-6834
( เสื้อกำลังสั่งผลิต จะพร้อมส่ง 25 มิ.ย. เป็นต้นไป สามารถแจ้งความจำนงค์ หรือสั่งไว้ก่อนได้ )

2. สำหรับท่านที่ต้องการสนับสนุนงบกองกลางของชมรม เพื่อใช้ในงานต่างๆ โดยไม่เฉพาะเจาะจงโครงการหรือกิจกรรม สนับสนุนได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารทหารไทยธนชาต ( สาขาเซียร์รังสิต ) เลขบัญชี 229-2-39130-3 ชื่อบัญชี ว่าที่ ร.อ.สราวุฒิ สารคำ และ น.ส.นภัสวรรณ พัทธนันท์ และนายจตุพล รูปโฉม

3. สำหรับบริษัทหรือองค์กรหากต้องการเป็นสปอนเซอร์ ทางเรายินดีเป็นอย่างยิ่ง ( สามารถขึ้นป้ายไวนิลในงาน หรือขึ้นโลโก้แบรนด์ หรือชื่อผู้สนับสนุน หน้าปกคลิป หรือในคลิปที่เราเผยแพร่ได้ )

4. เพียงช่วยประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ หรือบอกต่อก็เป็นประโยชน์แล้ว

ขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูง

วิธีการสมัคร:

จำนวนอาสาสมัครที่รับ:
ค่าใช้จ่าย:
พื้นที่ปฏิบัติงาน:
ปิดรับสมัครวันที่:
อีเมล:
เบอร์ติดต่อ: