Professor David Goodall (100yrs)  has been volunteering for over 20 years for the Department of Parks and Wildlife. Pictured at Yellagonga Park at Woodvale Waters. 09/05/14 Picture : Lincoln Baker/The West Australian. ***Fairfax Online/Financial Review Out***

Professor David Goodall (100yrs) has been volunteering for over 20 years for the Department of Parks and Wildlife. Pictured at Yellagonga Park at Woodvale Waters.
09/05/14
Picture : Lincoln Baker/The West Australian. ***Fairfax Online/Financial Review Out***

คุณปู่ David Goodall เพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 100 ปีไปเมื่อเดือนที่แล้วค่ะ แกยังคงทำงานอาสาสมัครอย่างต่อเนื่อง คุณปู่ Goodall มีความสนใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับพฤกษศาสตร์ ต้นไม้ พันธุ์พืชทั้งหลาย จึงทำงานเป็นอาสาสมัครช่วยงานด้านการเพาะปลูกพันธ์ไม้อยู่ที่ Yellagonga Regional Park แต่เมื่ออายุมากขึ้นเรื่อยๆเริ่มทำงานเพาะปลูกในสวนไม่ไหว แกก็ผันตัวมาเป็นคณะที่ปรึกษาให้กับสวน และเป็นอาสาสมัครช่วยแก้ไข ตรวจสอบข้อมูลเนื้อหาให้กับวารสารทางวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัย Edith Cowan
คุณปู่ได้รับการยกย่องจากทางรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของออสเตรเลีย ว่าเป็นอาสาสมัครที่เก่าแก่ ทำงานอุทิศตนเพื่อการดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง
คุณปู่ Goodall บอกว่า เขามีความสุขจากการเป็นอาสาสมัคร และจะยังคงทำต่อไปเรื่อยๆ เขาชอบที่จะได้อยู่กับงานด้านพฤกษศาสตร์ที่เขารักและการทำงานอาสาสมัครแบบนี้ยังช่วยนำพาเขาไปเจอผู้คนที่ชอบอะไรเหมือนๆกันอีกด้วย

ทักษะความรู้และประสบการณ์ชีวิตที่สั่งสมมาอย่างยาวนานของคุณปู่ Goodall สามารถเป็นประโยชน์กับผู้อื่นกับสังคมได้มากมาย ลองเข้าไปอ่านเรื่องราวของคุณปู่เพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์นี้ได้เลยค่ะ
https://au.news.yahoo.com/…/100-years-old-and-still-volunt…/