จิตอาสาทำสบู่ น้ำยาสระผม และน้ำยาล้างจานจากสมุนไพร 25 พ.ย. 2566
ณ Hom Cooking Hostel ตึกนานาสแควร์ ชั้น 4 ถนนสุขุมวิทซอย 3 กทม.

จัดโดย ชมรม จิตอาสา ประเทศไทย web.facebook.com/jitarsa.or.th

วัตถุประสงค์
1. เพื่ออาศัยค่าสมัครมาเป็นทุนให้โครงการ
2. เพื่อกระจายการมีส่วนร่วม ให้หลายคนที่อยากมีส่วนร่วมกับโครงการ โดยผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรที่ทำขึ้นเราจะนำไปมอบให้เด็กนักเรียนตามชนบท
3. เพื่อเผยแพร่ความรู้ นอกจากผู้เข้าร่วมจะได้ทำจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์แล้วยังเป็นการฝึกทักษะและอาชีพ บางคนอาจนำไปต่อยอดเป็นธุรกิจ หรืออาชีพเสริมได้ในอนาคต

วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566

12.30 น – 13.00 น ลงทะเบียน ณ Hom Cooking Hostel ( โรงแรมหอมคุ้กกี้ ) ตึกนานาสแควร์ ชั้น 4 ถนนสุขุมวิทซอย 3 กทม. ( ใกล้ BTS นานา จากบีทีเอสนานา เดินมาประมาณ 300 กว่าเมตร , กรณีนำรถมาจอดในตึก มีค่าจอด ชม. 20 บาทหรือเหมาจอดวันละ 100 บาท ) , < กรุณาทานมื้อเที่ยงมาก่อน >

13.00 น – 14.00 น แนะนำตัว ทำความรู้จักกัน , เรียนรู้ขั้นตอนวิธีการนำเอาสมุนไพร เช่น มะกรูด ว่านหางจระเข้ อัญชัน ขมิ้น เป็นต้น มาแปรรูปทำเป็นสบู่ น้ำยาสระผม และน้ำยาล้าจาน , ประชุม วางแผน แบ่งหน้าที่

14.00 น – 16.00 น แบ่งกลุ่มช่วยกันลงมือทำ สับเปลี่ยนหน้าที่กัน ทำเสร็จบรรจุลงขวดและซอง แปะสติ๊กเกอร์ของโครงการ จัดพร็อพถ่ายรูป ( กิจกรรมเสริมเพื่อความสัมพันธ์หมู่คณะ อาจมีการประกอบอาหารเล็กๆ น้อยๆ ทานเล่นกันระหว่างปฏิบัติงาน )

16.00 น – 17.30 น ช่วยกันเก็บของ ล้างภาชนะและอุปกรณ์ ทำความสะอาดสถานที่ , สรุปกิจกรรม ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน มอบใบประกาศ ( ถ้าเสร็จไวอาจจะเลิกก่อนเวลา )

( ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรที่ทำขึ้น ทางชมรมจะนำไปมอบให้เด็กอนุบาลและประถมตามต่างจังหวัด ร่วมกับสิ่งของบริจาคอื่นๆ แพลนปลายปี 2566 กาญจนบุรี-ตาก ผู้ที่สนใจร่วมเดินทาง สามารถกดติดตามเพจ จิตอาสา โดยจะประกาศ วัน เวลา และสถานที่ ให้ทราบอีกครั้ง )

รับสมัคร 30 คน ค่าสมัครคนละ 350 บาท ( เพื่อเป็นงบจัดเตรียมวัตถุดิบ วัสดุอุปกรณ์ และค่าเช่าครัว )
จิตอาสาสามารถนำผลิตภัณฑ์ฝีมือตัวเองกลับไปใช้ที่บ้านได้คนละ 1-2 ชิ้น

รับสมัครตั้งแต่ ม.ปลาย ขึ้นไป ( ปวช. ปวส. มหาวิทยาลัย และบุคคลทั่วไปก็สามารถสมัครได้ )

มีเกียรติบัตร ( ให้เฉพาะคนที่มาจริงเท่านั้น คนที่จ่ายค่าสมัครแล้วแต่วันจริงไม่ได้มา ไม่สามารถขอเกียรติบัตรได้ ) สำหรับ นร. นศ. ที่สะสมชั่วโมงอาสาส่งสถาบัน หรือ กยศ. กิจกรรมนี้ได้ประมาณ 5 ชั่วโมง

วิธีการสมัคร : แจ้งคำนำหน้าชื่อ – ชื่อจริง – นามสกุล – ชื่อเล่น – อายุ – เบอร์โทร ส่งไปที่อินบ็อกเพจ จิตอาสา web.facebook.com/jitarsa.or.th แล้วรอแอดมินตอบกลับ

ห้องกิจกรรม web.facebook.com/events/655208883396887

วิธีการสมัคร:

จำนวนอาสาสมัครที่รับ:
ค่าใช้จ่าย:
พื้นที่ปฏิบัติงาน:
ปิดรับสมัครวันที่:
อีเมล:
เบอร์ติดต่อ: