อาสาสมัครซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า วันที่ 18 พ.ย. 2566
Bangkok Meeting Room แขวงพญาไท เขตราชเทวี กทม.
จัดโดย ชมรม จิตอาสา ประเทศไทย web.facebook.com/jitarsa.or.th

       กิจกรรมนี้เป็นทั้งค่ายเรียนรู้และงานอาสา นอกจากผู้เข้าร่วมจะได้ความรู้และประสบการณ์แล้ว ยังได้ทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ โดยโครงการนี้เราจะนำงบประมาณไปซื้อขยะอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้ามือสองจากมูลนิธิสวนแก้ว วัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ที่มีคนนำของเก่ามาบริจาคให้วัดไว้คัดแยกขายเป็นรายได้เข้ามูลนิธิ เพื่อเป็นทุนการศึกษาเด็ก และช่วยเหลือผู้ยากไร้
       เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เราจะนำมาให้อาสาได้ลองฝึกซ่อม อาทิเช่น พัดลม วิทยุ หม้อหุงข้าว กาน้ำร้อน ไม้ตียุง โทรทัศน์ เป็นต้น เมื่อซ่อมเสร็จแล้วทางชมรมจะนำไปมอบให้แก่ชาวบ้านที่มีฐานะยากจน

รับสมัครทั้ง ม.ต้น และ ม.ปลาย ทั้งชายและหญิง
1) น้องๆ นักเรียนที่ไม่เคยเรียนช่าง ไม่มีประสบการณ์ ก็สามารถสมัครได้ เพราะของเราเป็นค่ายเรียนรู้ ผู้เรียนจะได้ความรู้เบื้องต้นและประสบการณ์ที่สามารถนำไปพิจารณาต่อยอด เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจศึกษาต่อ ด้านวิศวกรรมศาสตร์ หรือระดับช่างอาชีวศึกษาก็ได้
2) พี่ๆ ที่เรียนช่าง หรือวิศวะ ที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว แค่ต้องการทำงานจิตอาสา ก็สามารถสมัครได้ โดยสามารถเป็นผู้ช่วยวิทยากรช่วยสอนน้องๆ ได้

กำหนดการ วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566

12.30 น – 13.00 น ลงทะเบียน ณ ศูนย์ประชุมบางกอกมีทติ้งรูมกรุ๊ป ( Bangkok Meeting Room ) ถนนพญาไท แขวงพญาไท เขตราชเทวี กทม. ( อยู่ติดรถไฟฟ้า BTS และ Airport Link สถานีพญาไท )

13.00 น – 14.00 น แนะนำตัว ทำความรู้จักกัน , เรียนรู้งานช่างฝีมือเบื้องต้น
– เรียนวงจรไฟฟ้าเบื้องต้น
– ทำรู้จักชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แต่ละชนิด ว่ามีหลักการทำงานอย่างไร มีหน้าที่อะไร มีวิธีตรวจเช็คความผิดปกติยังไง
– การบัดกรีด้วยหัวแร้งและตะกั่ว
– การวิเคราะห์สาเหตุจากอาการผิดปกติของเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชนิด

14.00 น – 16.00 น แบ่งกลุ่มช่วยกันลงมือปฏิบัติ ถอดชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ตรวจเช็คอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และส่วนประกอบแต่ละตัว เปลี่ยนอะไหล่ ประกอบชิ้นส่วน

16.00 น – 16.30 น ช่วยกันเก็บของ, สรุปกิจกรรม ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน มอบใบประกาศ ( ถ้าเสร็จไวอาจจะเลิกก่อนเวลา )

หมายเหตุ : ลำดับกิจกรรมและเวลา อาจปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์หน้างาน

รับสมัคร 30 คน ค่าสมัครคนละ 400 บาท ( เพื่อเป็นทุนในการจัดซื้อขยะอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้ามือสองจากมูลนิธิสวนแก้ว และอะไหล่ในการซ่อม รวมถึงค่าเช่าสถานที่และค่าวิทยากร )

มีเกียรติบัตร ( สามารถนำไปยื่นเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ได้ ให้เฉพาะคนที่มาจริงเท่านั้น คนที่จ่ายค่าสมัครแล้วแต่วันจริงไม่ได้มา ไม่สามารถขอเกียรติบัตรได้ ) สำหรับ นร. นศ. ที่สะสมชั่วโมงอาสาส่งสถาบัน หรือ กยศ. กิจกรรมนี้ได้ประมาณ 4 ชั่วโมง

วิธีการสมัคร : แจ้งคำนำหน้าชื่อ – ชื่อจริง – นามสกุล – ชื่อเล่น – อายุ – เบอร์โทร ส่งไปที่อินบ็อกเพจ จิตอาสา web.facebook.com/jitarsa.or.th แล้วรอแอดมินตอบกลับ

ห้องกิจกรรม web.facebook.com/events/edit/842566797579194

วิธีการสมัคร:

จำนวนอาสาสมัครที่รับ:
ค่าใช้จ่าย:
พื้นที่ปฏิบัติงาน:
ปิดรับสมัครวันที่:
อีเมล:
เบอร์ติดต่อ: