อาสาสร้างสุข”อาสาแยกยาและเวชภัณฑ์”

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2567 08.30-12.30 น.

@มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม ห้วยขวาง กรุงเทพ

อาสาสร้างสื่อการเรียนรู้บนผืนผ้า

เมื่อสถานการณ์โควิดที่พึ่งเริ่มคลี่คลาย เด็กๆในหลายพื้นที่เริ่มกลับเข้ามาเรียนอีกครั้ง สื่อการเรียนรู้เป็นเครื่องมือสำคัญที่จะทำการเรียนการสอน ให้น่าสนใจและส่งเสริมแรงบันดาลใจให้ผู้เรียนเกิดความตื่นตัวในการเรียนรู้มากขึ้น ทั่งนี้สื่อการเรียนรู้ที่สร้างบนผืนผ้าเป็นสื่อประเภทหนึ่งที่เหมาะกับเด็กและเยาวชน สามารถสร้างสีสัน เคลื่อนย้ายพกพาได้สะดวก ใช้งานได้ระยะยาวเพราะทนทานและสามารถสร้างสรรค์ได้ตามวัตถุประสงค์… อย่างไรก็ตามโอกาสในการเข้าถึงสื่อเพื่อการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน หรือกลุ่มเรียนรู้ต่างๆไม่เท่าเทียมกัน ยังมีสถานศึกษาในพื้นที่ห่างไกล หรือศูนย์การเรียนรู้ในชุมชนแออัด และพื้นที่ด้อยโอกาส ที่ไม่สามารถจัดหาสื่อการเรียนการรู้ได้เอง

มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคมจึงจัดกิจกรรมจิตอาสา “สร้างสื่อการเรียนรู้บนผืนผ้า” เพื่อมอบโอกาสแก่ ศูนย์การเรียนรู้ โรงเรียน กลุ่มด้อยโอกาสทั้งในต่างจังหวัดและพื้นที่ชุมชนด้อยโอกาสใน กทม. ตลอดระยะเวลาที่เริ่มทำกิจกรรมนี้มาความต้องการของงานสื่อบนผืนผ้าก็ยังเป็นที่ต้องการและได้รับการตอบรับจากเด็กๆเป็นอย่างดี อาสาสมัครสามารถ เข้าร่วมกิจกรรมกับเราตามกำหนดการ

การสมัคร

สมัครโดยระบุ ชื่อ-นามสกุล….. ชื่อกิจกรรม….. วันที่ ……. แล้ว inbox มาที่เพจ : พลเมืองอาสา-Citizen Volunteer https://www.facebook.com/profile.php?id=100066801588620
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะส่งลิงค์ Google form ให้กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วSummit ส่งกลับ ถือว่าเป็นการสมัครอย่างเสร็จสมบูรณ์

การสมทบ

ผู้เข้าร่วมสมทบกิจกรรม ท่านละ 200 บาท (ใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้) ซึ่งเป็นค่าอุปกรณ์ทั้งหมดในการทำและเป็นค่าส่งหรือค่าเดินทางไปส่งมอบให้กับสถานที่ ที่ต้องการสื่อการเรียนรู้ (ใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้) โดยสมทบหลังจากโครวการแจ้งตอบรับกิจกรรมแล้วเท่านั้นที่ บัญชีมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 069-1-42662-9

การเดินทางไปมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม 

เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน(MRT) ออกที่สถานีห้วยขวาง ประตู 1 เดินมาทาง ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ เลี้ยวซ้ายเข้าซอย 5 ประมาณร้อยเมตร เห็นตึกซัมเมอร์ ซ้ายมือ เดินลอดใต้ถุนตึกจนสุดแล้วเลี้ยวซ้ายจะถึงตึกมูลนิธิฯซ้ายมือ ขึ้นไปรอชั้น 4 ได้เลย

เดินทางด้วยรถเมล์ (สาย 136 137 172 179 185 206 514  73ก 517) ลง ป้าย ซ.รัชดาภิเษก 14 หรือป้ายโรงเรียนกุนนที (ใกล้แยกรัชดา-ห้วยขวาง และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง) เดินเข้าในซอย14เห็นร้านเซเว่นให้เลี้ยวขวา ตรงมาจนถึงยูแมนชั่นแล้วเลี้ยวซ้าย ตรงมาเห็น Summer Mansion 3 เลี้ยวขวาเข้าทางศาลพระภูมิราว 30 เมตรจนสุดซอย ตึกมูลนิธิฯอยู่ซ้ายมือ ตรงข้ามซัมเมอร์ 1 หากท่านไม่ต้องการเดินสามารถนั่งวินมอเตอร์ไซค์บอกว่ามาตึกมูลนิธิ ฯ ติดซัมเมอร์แมนชั่น

พิกัด: https://maps.app.goo.gl/YdWJPJuR5Fk7PGYY9

ประสานกิจกรรม / Contact

มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม(มอส.) Thai Volunteer Service (TVS)

409 ซ.โรหิตสุข ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวง/ เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

E-mail volunteerservice@gmail.com

Facebook : พลเมืองอาสา-citizenvolunteer

โทร./ Phone 095-9977724 (วัน/เวลางาน office hour 09:00-17:30 น.)

วิธีการสมัคร:

จำนวนอาสาสมัครที่รับ:
ค่าใช้จ่าย:
พื้นที่ปฏิบัติงาน:
ปิดรับสมัครวันที่:
อีเมล:
เบอร์ติดต่อ: